BY Zreast
8 Jan 22 9:24 pm

พบข้อมูลหลุดจาก FromSoftware ที่ชี้ว่า Armored Core ภาคใหม่อาจกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา

6 Views

แฟน Armored Core ได้มีเฮกันเบา ๆ หลังมีผู้พบเบาะแสว่าทีมงาน FromSoftware อาจจะกำลังเตรียมชุบชีวิตแฟรนไชส์นี้กลับมาอีกครั้ง

เรื่องนี้มาจากผู้ใช้บนเว็บบอร์ด ResetEra นาม Red Liquorice ที่เผยว่าเขาได้รับแบบสำรวจมาจากทีมงาน FromSoftware ซึ่งมีบางช่วงบางตอนที่ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับเกมใหม่เอาไว้ด้วย ดังต่อไปนี้

“โลกไซไฟที่รังสรรค์ขึ้นโดย Hidetaka Miyazaki ผ่านมุมมองสามมิติ เต็มไปด้วยอิสระในการควบคุมและปรับแต่งตั้งค่า”

“เกมนี้เป็นแอคชันหุ่นรบแบบ TPS (เกมยิงมุมมองบุคคลที่สาม) ที่จะให้คุณได้โลดแล่นไปบนโลกไซไฟอันแปลกใหม่และกว้างใหญ่ พร้อมเผชิญหน้ากับศัตรูที่แข็งแกร่ง ผ่านการต่อสู้ทั้งในระยะใกล้และไกล โดยใช้ปืนและดาบ”

ด้วยรายละเอียดเหล่านี้ ทำให้แฟน ๆ ต่างเห็นตรงกันว่าจะเป็นเกมอื่นไปไม่ได้เลยนอกเสียจาก Armored Core ซึ่งก็นับว่าเป็นซีรีส์ที่ห่างหายไปนานเกือบ 10 ปีแล้ว

นอกจากนี้ในแบบสำรวจก็ยังมีการเผยภาพ Screenshot รวมถึงวิดีโอฟุตเทจบางส่วนจากในเกมออกมาด้วย แต่ Red Liquorice ไม่สามารถนำมาเผยให้ชมได้ เพราะมันมีลายน้ำคาดเอาไว้อยู่

Red Liquorice เล่าว่าเขาประหลาดใจและเหนือความคาดหมายที่ได้เห็นเกมนี้จากทีมงาน FromSoftware ซึ่งฉากสู้กับบอสนั้นดูคล้ายเกมตระกูล Souls ส่วนระบบยิงระยะไกลก็ชวนให้นึกถึง Virtua On อยู่ไม่น้อย อย่างไรก็ดี เจ้าตัวไม่เคยเล่น Armored Core  มาก่อน จึงพอจะอธิบายภาพได้โดยคร่าว ๆ เท่านั้น

ทางด้านสื่อ VGC ติดต่อไปหาทีมงาน Bandai Namco เพื่อขอความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้เพิ่มเติม และหากมีเบาะแสที่น่าสนใจ เราก็จะมารายงานให้ทราบกันอีกครั้ง

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top