BY StolenHeart
2 Jul 19 12:06 pm

พบการแจ้งเตือนประหลาดในโทรศัพท์ Oneplus 7 Pro ที่ทำงงกันทั้งโลก

5 Views

เรียกว่าเป็นข่าวพิลึก ๆ ในวงการไอทีที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือของ Oneplus ทั่วโลก เมื่อจู่ ๆ พวกเขาก็ได้รับข้อความแจ้งเตือนที่ไม่มีที่มา แต่ก็สร้างความกังวลใจอย่างมาก

โดยเรื่องนี้มีที่มาจากเว็บไซต์ Reddit ที่มีผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือของ Oneplus 7 Pro หลายคนได้รับข้อความแจ้งเตือนขึ้นมาเป็นภาษาจีนคำว่า  “哈哈哈” หรือ ฮ่า ๆ ๆ ที่เป็นเสียงหัวเราะ ยาวติดกันเป็นพรืด ซึ่งมีผู้ใช้งานหลายคนที่ได้รับข้อความในลักษณะเดียวกันนี้ด้วย รวมไปถึงผู้ใช้งานในประเทศไทยเช่นกัน

โดยทาง Oneplus ได้ออกมาแถลงไขผ่านทาง Twitter อย่างเป็นทางการแล้ว ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมาจากการทดสอบระบบภายในหรือ Internal Testing แบบไม่ได้ตั้งใจ จนทำให้ข้อความดังกล่าวนั้นหลุดไปหาผู้ใช้งานโทรศัพท์ Oneplus 7 Pro พร้อมกับขออภัยที่ทำให้ผู้ใช้งานทุกคนตื่นตกใจด้วย พร้อมกับจะเผยข้อมูลดังกล่าวนี้ให้ทราบในเร็ว ๆ นี้ด้วย

แน่นอนว่าเรื่องนี้สร้างความไม่พอใจกับผู้ใช้งานบางส่วนที่วิตกว่า ทาง Oneplus อาจใส่กลไกบางอย่างลงในโทรศัพท์ของพวกเขาเพื่อติดตามข้อมูลของผู้ใช้งาน แต่พวกเขาก็ยืนยันแล้วว่าไม่มีการใส่กลไกเพื่อดักฟังหรือเก็บข้อมูลใด ๆ ทั้งสิ้น ข้อมูลทุกอย่างของผู้ใช้จะปลอดภัยเหมือนเดิมแน่นอน

ส่วนการแถลงอย่างเป็นทางการในเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น ต้องมาดูกันต่อในอนาคตครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top