BY KKMTC
21 Jun 23 11:00 am

พนักงาน Square Enix อยากเห็น Final Fantasy VI Remake แต่โปรดิวเซอร์คิดว่าการ Remake ภาคนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย

18 Views

พนักงาน Square Enix อยากเห็น Final Fantasy VI ได้รับการ Remake

ระหว่างการสนทนาของกลุ่มนักพัฒนาเกม ในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 35 ปี เกมตระกูล Final Fantasy ทาง Yoshinori Kitase ผู้บริหารแบรนด์ Final Fantasy และโปรดิวเซอร์เกม Final Fantasy VII Remake ได้กล่าวถึงโอกาสในการสร้างเกม Final Fantasy VI ฉบับ Remake

Kitase กล่าวว่าแม้พนักงาน Square Enix หลายคน อยากเห็นเกม Final Fantasy VI Remake แต่เขาคิดว่าการสร้างเกมดังกล่าวไม่ใช่เรื่องง่าย และยอมรับว่าไม่เคยมีความคิดอยากจะสร้างเกมภาค Remake ภาคดังกล่าวมาก่อน

“เพราะเกม Final Fantasy VII Remake ยังสร้างไม่เสร็จ ผมจึงไม่ได้คิดเรื่องนี้เลย แต่พนักงานภายในหลายคนซึ่งเป็นแฟน ๆ เกมนี้มักถามผมเสมอว่า “เมื่อไหร่จะสร้าง Remake ภาค VI ?” – Yoshinori Kitase กล่าว

อย่างไรก็ตาม Hironobu Sakaguchi ผู้ให้กำเนิด Final Fantasy ซึ่งได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสนทนาด้วย บอกว่าการสร้างเกม Final Fantasy VI อาจเป็นเรื่องยากท้าทาย เพราะเกมดังกล่าวมีภาพกราฟิกแบบพิกเซล ฉะนั้นคอนเทนต์ของเกมทั้งหมดเช่นเนื้อเรื่อง แผนที่ และองค์ประกอบอื่น ๆ ต้อง Reimagine ทั้งหมด เพื่อให้เข้ากับกราฟิกสามมิติ

ถึงอย่างนั้น Sakaguchi ก็คาดหวังว่าจะได้เห็น Final Fantasy VI ฉบับ Remake เช่นกัน โดย Sakaguchi ถาม Kitase ว่า “จะไม่ปล่อยเกมภาค VI Remake ให้เร็วกว่านี้สักหน่อยหรือ” แต่ Kitase ก็ได้หัวเราะแล้วตอบกลับไปว่า “มันไม่ใช่เรื่องง่ายหรอกครับ”

แม้ Final Fantasy VI มีโอกาส Remake แต่ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือเป็นจำนวนมากว่า Square Enix กำลังพัฒนาเกม Final Fantasy IX ฉบับ Remake ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้ที่เกมภาค XI จะได้รับการ Remake ก่อนภาค VI

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top