BY Zreast
28 Jul 21 1:22 pm

พนักงาน Activision Blizzard เตรียมรวมตัวกันหยุดงานประท้วง หลังมีประเด็นล่วงละเมิดทางเพศในองค์กร

13 Views

ยังคงเป็นประเด็นร้อนแรงในแวดวงอุตสาหกรรมเกมอย่างต่อเนื่อง หลังจากล่าสุดมีรายงานว่าบรรดาพนักงาน Activision Blizzard เตรียมรวมตัวกันหยุดงานประท้วงแล้วเรียบร้อย หลังมีประเด็นฟ้องร้องเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศ และการเลือกปฏิบัติในองค์กร

การประท้วงในครั้งนี้จะมีขึ้นในวันพุธที่ 28 กรกฎาคม ตั้งแต่ 9 โมงเช้าไปจนถึง 6 โมงเย็นตามเวลาท้องถิ่น (5 ทุ่มถึง 8 โมงเช้าของอีกวัน ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งพนักงานเลือกที่จะ ‘Walkout’ หรือก็คือตัดสินใจไม่เข้ามาทำงานตลอดทั้งวัน เพื่อประท้วงทางบริษัท และออกจดหมายเปิดผนึกที่มี 4 ข้อเรียกร้องถึงฝ่ายบริหารโดยตรง

สำหรับข้อเรียกร้องที่ 1 คือจะต้องลงดาบขั้นเด็ดขาดกับพนักงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง/สนับสนุนการคุกคามและการเลือกปฏิบัติภายในองค์กร และเปิดโอกาสให้เหยื่อได้เรียกร้องค่าเสียหาย

ข้อเรียกร้องที่ 2 คือจะต้องปรับปรุงนโยบายบริษัทใหม่ ทั้งในตอนรับสมัครงาน, สัมภาษณ์, ว่าจ้าง และเลื่อนตำแหน่ง ให้สนับสนุนความหลากหลายและเท่าเทียมกันอย่างแท้จริงในองค์กร

ข้อเรียกร้องที่ 3 ต้องเปิดเผยข้อมูลเงินทุน, กำไร, เรตการเลื่อนตำแหน่ง และช่วงเงินเดือนของพนักงานทุกคน ทุกเพศ และทุกเชื้อชาติ

และข้อเรียกร้องสุดท้าย คือจะต้องมีการว่าจ้างบริษัทภายนอกให้เข้ามาตรวจสอบแผนก HR และฝ่ายบริหาร เพื่อดูว่าต้องปรับปรุงโครงสร้างบริษัทอย่างไรบ้าง และป้องกันไม่ให้มีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นได้อีก

ทั้งนี้ Valentine Powell นักพัฒนาซอฟต์แวร์อาวุโสของทีมงานผู้สร้าง World of Warcraft ก็ออกมาเผยว่าทุกคนในทีมจะยังคงได้รับการจ่ายเงินในส่วนของวันที่หยุดงานประท้วงอีกด้วย เพื่อให้ทุกคนสามารถร่วมต่อสู้ได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องพะวงหลัง และกล้าที่จะส่งเสียงของตัวเองออกมา

หลังจากที่เคยมีเหตุการณ์พนักงาน Riot Games หยุดงานประท้วงมาก่อนแล้ว นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งครั้งที่เหล่าพนักงานของบริษัทเกมต่างพากันออกมาแสดงพลังของตน โดยสำหรับคราวนี้ก็ยังคงต้องติดตามกันต่ออย่างใกล้ชิด ว่าทางฝ่ายบริหารของ Activision Blizzard จะมีท่าทีต่อข้อเรียกร้องทั้งหมดนี้อย่างไร

ที่มา : Game Rant

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top