BY KKMTC
16 Sep 20 6:18 pm

พนักงานในบริษัท Arm จะได้รับส่วนแบ่งรวมทั้งหมด 1.5 พันล้านเหรียญฯ หลัง Arm ขายให้กับ NVIDIA

3 Views

Business Insider รายงานว่า พนักงานทั้งหมดในบริษัทผู้ผลิตชิปเซตรายใหญ่ของโลกอย่าง Arm Limited จะได้รับส่วนแบ่งรวมทั้งหมด 1.5 พันล้านเหรียญฯ โดยแบ่งกันได้ 230,000 เหรียญฯ ต่อคน หลังจากบริษัท Arm ถูกขายให้กับ NVIDIA ด้วยเงินจำนวน 40,000 ล้านเหรียญฯ

สื่อ The Times รายงานว่า Jensen Huang ผู้ก่อตั้งบริษัท NVIDIA ระบุว่าพนักงานของ Arm จะได้รับการจ่ายเงินจากการซื้อกิจการ และโบนัสการเก็บรักษาเป็นเวลาหลายปี รวมมูลค่ากว่า 1.5 พันล้านเหรียญฯ ซึ่งพนักงานทั้งหมดในบริษัทมีจำนวน 6,500 คน ก็สามารถวิเคราะห์ได้ว่าพนักงานจะได้รับเงิน และโบนัสเป็นจำนวนประมาณ 230,000 เหรียญฯ ต่อคน

อย่างไรก็ตาม Hermann Hauser อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง Arm ได้ออกโรงเตือนว่าพนักงาน Arm ประมาณหลายพันคนอาจมีความเสี่ยงตกงาน ถ้าหากสำนักงานใหญ่ของ Arm ที่ตั้งอยู่ในเมืองเคมบริดจ์ ได้ย้ายไปตั้งในประเทศสหรัฐฯ

ตอนนี้ NVIDIA จะยังคงแต่งตั้งสำนักงานใหญ่ของ Arm ในเมืองเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ เช่นเดียวกับการรักษา IP และเครื่องหมายการค้าของ Arm ให้จดทะเบียนไว้ในสหราชอาณาจักรต่อไป รวมถึง NVIDIA จะเตรียมลงทุน เพื่อสร้างศูนย์วิจัยกับการทดลอง และสร้างซูเปอร์คอมพิวเตอร์โดยใช้สถาปัตยกรรม Arm ในศูนย์วิจัย AI แห่งใหม่ในอนาคต

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top