BY KKMTC
10 Oct 23 1:30 pm

พนักงานแฉ การสร้างเกม The Lord of the Rings: Gollum มีแต่ปัญหา และมีสภาพแวดล้อมการทำงานย่ำแย่

132 Views

พนักงานออกแฉว่าต้นเหตุความล้มเหลวของ The Lord of the Rings: Gollum มาจากปัญหาต่าง ๆ ที่รุมล้อมในช่วงการพัฒนาเกม

Game Two สำนักข่าวแวดวงเกมจากเยอรมนี สัมภาษณ์กับพนักงาน และอดีตพนักงานใน Daedalic Entertainment รวมทั้งหมด 32 คน ซึ่งมีการเปิดเผยเบื้องหลังการพัฒนาเกม The Lord of the Rings: Gollum ที่ยากเย็นแสนเข็ญ

อ้างอิงจากพนักงาน 32 คน อ้างว่าความล้มเหลวของเกม The Lord of the Rings: Gollum ได้มีสาเหตุหลายประการด้วยกัน

เนื่องจากผลงาน Daedalic Entertainment ที่ผ่านมา ทีมงานได้สร้างแต่เกม Point and Click สเกลขนาดเล็กมาโดยตลอด พนักงานส่วนใหญ่จึงขาดประสบการณ์ในการทำเกมระดับ AAA และเกมที่มีความทะเยอทะยาน

นอกจากนี้ ต้นทุนสำหรับสร้างเกม The Lord of the Rings: Gollum มีเพียงแค่ 15.9 ล้านเหรียญฯ ซึ่งจัดว่าน้อยมากสำหรับการสร้างเกม AAA

ด้วยสองปัญหาหลักดังกล่าว ทำให้การพัฒนาเกม The Lord of the Rings: Gollum มีแต่ปัญหาที่ไม่หยุดหย่อน เช่น ไม่สามารถจ้างพนักงานที่มีความสามารถ, ตารางงานไม่เป็นระเบียบ, ถูกบังคับต้องทำงานล่วงเวลาหลายชั่วโมง, มีการกดค่าแรง และมีสภาพแวดล้อมการทำงานเต็มไปด้วยความเครียด

ซึ่งพนักงานคนหนึ่งอธิบายว่าช่วงเวลาของการพัฒนาเกม The Lord of the Rings: Gollum ใน Daedalic Entertainment นั้น  “มีแต่บรรยากาศแห่งความหวาดกลัว”

นอกจากนี้ Game Two ออกแฉโดยได้รับการสนับสนุนจากแหล่งข่าวของ IGN ว่า Daedalic Entertainment ได้เอาเปรียบพนักงานอายุน้อย และพนักงานฝึกงานด้วยการกดค่าจ้าง รวมถึงมีการจ้างพนักงานที่ขาดประสบการณ์ เพื่อทดแทนพนักงานที่ขาดหายไป ซึ่งทาง Daedalic ก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวแล้วว่าไม่มีการจ้างพนักงานฝึกงานตามที่แหล่งข่าวอ้างมา

อย่างไรก็ตาม แม้ทีมงานทำงานหนักแค่ไหน สุดท้ายก็ไม่สามารถกอบกู้เกม The Lord of the Rings: Gollum ได้ เพราะเกมดังกล่าวขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในเกมที่แย่ที่สุดของปีนี้ไปแล้ว ซึ่งพนักงานอ้างว่าหลังจากทีมงานรู้แล้วว่าคุณภาพเกมยังไม่พร้อมก่อนออกวางจำหน่าย และเริ่มดำเนินแผนการตลาดแล้ว ทีมงานจึงเตรียมใช้มาตรการควบคุมความเสียหายต่าง ๆ เพื่อลดความเสียหายที่มีโอกาสเกิดขึ้นไว้แล้ว

สุดท้าย Game Two แฉว่าผู้จัดจำหน่ายเกม Nacon เป็นผู้เบื้องหลังในการให้คำแถลงการณ์ขอโทษที่เชื่อว่าเขียนโดยใช้ ChatGPT ซึ่งคำแถลงการณ์ดังกล่าวถูกปล่อยประกาศทั้งที่ Daedalic ไม่ทราบล่วงหน้ามาก่อน

The Lord of the Rings Gollum

ทาง Nacon และ Daedalic Entertainment ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: GamingBolt, IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top