BY KKMTC
6 Aug 19 2:49 pm

ฝ่ายออกแบบ Wolfenstein: Youngblood ปิด Twitter หลังถูกผู้เล่นคุกคาม

5 Views

Wolfenstein: Youngblood เป็นเกม CO-OP ที่มีกระแสวิจารณ์ทั้งคนชอบและไม่ชอบในเวลาเดียวกัน ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะเกมมีระบบ Microtransactions จึงทำให้ฝ่ายหัวหน้านักออกแบบของเกม โดนรับกรรมด้วยการรับข้อความเชิงคุกคามหลายครั้งจนต้องปิด Twitter ในที่สุด

The Nerd Stash รายงานว่า Twitter ของ Mitja Roskaric ฝ่ายหัวหน้านักออกแบบของเกม Wolfenstein: Youngblood ได้สั่งปิด Twitter หลังจากมีผู้เล่นจำนวนมาก ได้ทำการ “คุกคาม” จากการด่าทอ หลังจากตัวเกมมีระบบ Microtransactions

หลังจาก Roskari ได้รับข้อความคุกคามจากเกมเมอร์หลายครั้ง ในตอนแรก เขาทำการล็อกบัญชี Twitter เป็นบัญชีส่วนตัว เพื่อจำกัดผู้เข้าชมบางส่วนเท่านั้น แต่ท้ายที่สุด เขาได้ตัดสินใจปิดบัญชี Twitter ในที่สุด

Wolfenstein: Youngbloodการปิดบัญชี Twitter ของ Roskari ทำให้นาย Simon Cooper ฝ่ายนักออกแบบด่านให้เกม The Divisions 2 ออกมากล่าวว่านาย Roskari ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนา Microtransactions แม้แต่นิดเดียว และการคุมคามหรือกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ เพียงเพราะความคิดเห็นไม่ตรงกันหรือไม่ชอบสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เป็นการกระทำที่ไม่โอเคอย่างมาก

ดูเหมือนว่าระบบ Microtransactions ของเกมจะยังคงเป็นศัตรูตัวฉกาจของวงการเกมต่อไป แต่ก็ต้องยอมรับว่า Roskari ก็ไม่สมควรถูกคุกคามบนโลกออนไลน์ในทุก ๆ กรณี ซึ่งก็หวังว่าเขาจะสามารถฟื้นฟูจิตใจแล้วกลับมาเล่น Twitter ได้อีกครั้งครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top