BY KKMTC
22 Nov 19 12:07 pm

ฝันสลาย ! Valve กล่าว “ไม่น่าเป็นไปได้” ที่เกม Half-Life: Alyx จะสามารถเล่นกับคีย์บอร์ดและเมาส์

2 Views

ข่าวร้ายสำหรับชาว Half-Life ที่ไม่มีอุปกรณ์ VR ทุกคน

Geoff Keighley สัมภาษณ์กับ Dario Casali ฝ่ายพนักงาน Valve เกี่ยวกับไอเดียพัฒนาเกม Half-Life: Alyx ซึ่งเป็นเกม Half-Life ภาคใหม่ในรอบเกือบ 15 ปี และเป็นภาคแรกที่รองรับการใช้ VR อย่างเต็มรูปแบบ แต่สำหรับใครที่คาดหวังว่าอยากเล่นเกมนี้ด้วยเมาส์กับคีย์บอร์ด นี่คือข่าวร้ายสำหรับคุณ เพราะ Casali ยืนยันว่าเกมนี้สร้างขึ้นมาเพื่อเล่นผ่านแว่นตา VR โดยเฉพาะ จึง “ไม่น่าเป็นไปได้” ที่เกมจะรองรับการเล่นผ่านคีย์บอร์ดกับเมาส์

พวกเรารักที่จะมอบเวอร์ชันเกมที่สามารถเล่นด้วยเมาส์กับคีย์บอร์ด

แต่เหมือนที่เรากล่าวครั้งก่อน เกมนี้เริ่มจากการสำรวจของ VR ซึ่งยิ่งเราใช้คอนโทรลเลอร์และแว่นตา VR มากเท่าไหร่ ความเป็นไปได้หลายอย่างจะมอบให้พวกเรามากขึ้น ซึ่งมันก็ทำให้ยิ่งตระหนักว่ามันมีโอกาสสูงมากที่เราจะไม่สามารถแปลตัวเกมเล่นผ่านคีย์บอร์ดได้

Half-Life เนื่องจาก Half-Life: Alyx เป็นเกมที่ถูกสร้างขึ้นโดยใช้พื้นฐานการควบคุมแบบ VR มาตั้งแต่ต้น ฉะนั้นการดัดแปลงเกมให้สามารถรองรับการใช้คีย์บอร์ดกับเมาส์ ทำให้ไม่สามารถมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่แปลกใหม่เหมือนทีมงานตั้งเป้าหมายไว้ตั้งแต่แรก และจำเป็นต้องใช้เวลาพัฒนานานมาก เพื่อให้เกมฟังก์ชันต่อคีย์บอร์ดกับเมาส์

ระบบการติดตามกับการเคลื่อนไหวทุกอย่าง คุณไม่สามารถเล่นมันได้ด้วยเมาส์กับคีย์บอร์ด และเมื่อใส่ระบบดังกล่าวเข้าไปในเกม การมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นกับเกมที่เรากำลังทำตอนนี้ จะใช้งานด้วยเมาส์กับคีย์บอร์ดไม่ได้

ยิ่งเกมมีระบบซับซ้อนมากเท่าไหร่ มันก็ยิ่งยากขึ้นเท่านั้น เราจะต้องทำการตั้งค่าปุ่มคีย์บอร์ดทั้งหมดเพื่อให้เกมฟังก์ชันที่สุด เพื่อคุณได้ลิ้มลองว่าประตูมีระบบทำงานอย่างไร และสามารถเปิดประตูด้วยมือข้างหนึ่ง กับมืออีกข้างหยิบปืนขึ้นมายิงอย่างไรครับ

– Dario Casali

ก็ถือว่าน่าเสียดายที่เกม Half-Life: Alyx ไม่สามารถเล่นกับคีย์บอร์ดและเมาส์ นอกเหนือจากการเล่นผ่าน VR แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทีมงาน Valve จะละทิ้งไอเดียการทำเกมเวอร์ชันสำหรับการเล่นผ่านคีย์บอร์ดและเมาส์ซะทีเดียว ซึ่งก็ติดตามข่าวสารกันต่อไปกับ Half-Life: Alyx ครับ

Half-LifeHalf-Life: Alyx ออกวางจำหน่ายเฉพาะระบบ PC (Steam) ในช่วงเดือนเมษายน 2020

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top