BY KKMTC
19 Jul 19 1:15 pm

ฝันสลาย ? ผู้กำกับหนัง Warcraft เผย ไม่มีแผนสร้างภาพยนตร์ภาคต่อ

806 Views

Warcraft ฉบับภาพยนตร์เป็นผลงาน “หนังที่ทำจากเกม” ที่ล้มเหลวด้านเสียงวิจารณ์ทั้งเหล่าเกมเมอร์, ผู้ชม และนักวิจารณ์หนัง จนขึ้นแท่นเป็นหนังที่น่าผิดหวังที่สุดของปี 2016

แต่ถึงอย่างนั้น ตัวหนังยังสามารถกวาดรายได้กว่า 433 ล้านเหรียญฯ จึงมีความเป็นไปได้ว่าหนัง Warcraft มีโอกาสสร้างภาคต่อเพื่อลบล้างเสียงวิจารณ์จากภาคแรก แต่เมื่อล่าสุด ผู้กำกับหนังออกมาเปิดใจแล้วว่าไม่มีแผนสร้างภาพยนตร์ Warcraft ภาคต่อในเร็ว ๆ นี้

Collider สัมภาษณ์ Duncan Jones ผู้กำกับภาพยนตร์ Warcraft ออกมาเปิดใจว่าเขาไม่มีแผนสร้างหนัง Warcraft ภาคต่อไป อย่างแน่นอน แม้เขาจะหลงรักหนัง Warcraft และพร้อมถ่ายทำภาคต่อ

ผมพยายามทำหนังภาคแรกให้ดีที่สุด เพื่อให้ผู้ชมมีปฏิสัมพันธ์กับตัวหนัง

ซึ่งผมคิดมาตลอดว่าถ้าหากพวกเราทำหนัง (Warcraft) ภาคต่อไปเรื่อย ๆ ผมเชื่อว่าผู้ชมและเหล่านักวิจารณ์จะเริ่มชื่นชอบหนังมากกว่าภาคแรก แต่โชคร้ายที่ ผมไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้ทำหนังอีกต่อไปแล้ว

ภาพยนตร์ Warcraft ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 2016 โดยสามารถทำรายได้ Box Office ทั้งหมด 433 ล้านเหรียญฯ แต่เหล่านักวิจารณ์ภาพยนตร์กลับไม่ปลื้มกับคุณภาพหนังเท่าไหร่นัก เพราะเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ให้คะแนนหนังดังกล่าวเพียง 27% เท่านั้น ซึ่งจัดว่าอยู่ในเกณฑ์ “แย่” พอสมควร

Warcraftแม้หนัง Warcraft มีกระแสวิจารณ์ที่แย่ แต่ Jones ก็เชื่อว่าการทำภาพยนตร์จากเกมจักรวาล World of Warcraft เป็นสิ่งสำคัญ เพราะทีมงาน Blizzard ได้คาดหวังกับคุณภาพหนัง Warcraft จะตรงตามสิ่งที่เขาต้องการ เนื่องจากพวกเขามีความสัมพันธ์ต่อจักรวาล World of Warcraft มาอย่างยาวนาน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top