BY StolenHeart
4 May 19 10:42 am

ผู้ให้เสียงพากย์ Claptrap ใน Borderlands 3 ถูกเปลี่ยนเป็นคนใหม่เพราะปัญหาเรื่องเงิน

2 Views

ดูเหมือนว่าปัญหาในเรื่องของนักพากย์ในเกม Borderlands 3 จะไม่ได้มีแค่ในกรณีของ Troy Baker เพียงคนเดียวเสียแล้ว เพราะล่าสุดนี้ก็มีปัญหาเกิดขึ้นมาอีกครั้ง แถมยังเป็นตัวละครยอดนิยมของซีรีส์อย่าง Claptrap ที่ถูกเปลี่ยนตัวคนพากย์ เนื่องจากมีข้อขัดแย้งกันในเรื่องเงินนั่นเอง

รายงานจากทาง Dual Shockers ระบุว่า David Eddings ผู้ให้เสียงของ Claptrap อันเป็นเอกลักษณ์มาอย่างยาวนานของซีรีส์ Borderlands นั้นได้ประกาศว่า เขาไม่ได้กลับมารับบทนี้ในภาคล่าสุด หลังจากที่มีแฟน ๆ ไปสอบถามในหน้า Twitter ของเขาหลายคน ซึ่งสาเหตุที่ไม่ได้กลับมาก็คือเพราะมีปัญหาตกลงกันเรื่องเงินไม่ลงตัวนั่นเอง

“นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ผมยืนกรานหนักแน่นในเรื่องของการรับรายได้จากความสามารถของผม และจู่ ๆ พวกเขาก็บอกว่าจ่ายค่าตัวผมไม่ไหว ตอนนี้ผมจะไม่บอกพวกเขาถึงเรื่องของการทำธุรกิจนะ แต่คราวหน้าพวกเขาควรเอาเงินรายจ่าย 12 ล้านเหรียญจากบัญชีของ 2K ไปลงให้กับ Gearbox แทน แค่พูดลอย ๆ นะ”

แต่อย่างไรก็ตาม เขาก็แสดงความยินดีกับนักพากย์คนใหม่ที่มารับบทนี้แทนเขาด้วย

“แต่ในที่สุด การออกจากการเป็นนักพากย์ Exclusive ที่ Gearbox มาถึงสามครั้ง และหยิบยื่นโอกาสให้กับคนอื่นก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีเหมือนกัน”

ซึ่งก็หวังว่าการถอนตัวของสองนักพาย์ที่สร้างสีสันให้กับซีรีส์นี้อย่างมากจะไม่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของเกมในอนาคต แต่ก็มีการคาดเดากันว่าสาเหตุที่ทั้งสองไม่ได้กลับมาร่วมงานในภาคนี้ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าทาง Gearbox หรือ 2K นั้นน่าจะมีปัญหากับเรื่องการว่าจ้างและค่าตัวของทั้งสองจริง ๆ ก็เป็นได้

Borderlands 3 จะวางจำหน่ายในวันที่ 13 กันยายนนี้ บนระบบ PS4, Xbox One และ PC บน Epic Games Store ก่อนที่จะลงให้กับร้านค้าอื่น ๆ ในอีก 6 เดือนหลังจากนี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top