BY KKMTC
6 Dec 19 3:27 pm

ผู้ให้กำเนิด Super Smash Bros. ชื่นชม Death Stranding เป็นเกมเต็มไปด้วยเอกลักษณ์อย่างแท้จริง

8 Views

ผู้สร้าง Super Smash Bros. กล่าวชื่นชม Death Stranding เป็นเกมเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ และมีคุณภาพอย่างน่าเหลือเชื่อ

Masahiro Sakurai ผู้ให้กำเนิด Super Smash Bros. สัมภาษณ์กับเจ้าสำนัก Famitsu ได้ชื่นชมผลงานเกมล่าสุดของ Hideo Kojima อย่าง Death Stranding ว่าเป็นเกมที่เต็มไปด้วย “เอกลักษณ์” ของตนเองอย่างแท้จริง เขากล่าวว่า..

“ผมคิดว่า Death Stranding เป็นเกมที่น่าหลงใหลครับ ตัวเกมมีเนื้อหาออริจินัลมากมายและผมก็รู้สึกสนุกสนาน คนบางคนอาจไม่ชอบภารกิจ แต่สำหรับผมแล้ว ผมหลงรักมันมากครับ”

“ผมเล่นเกมจบโดยไม่ได้บ่นอะไรเลย โลกที่ปกคลุมไปด้วยปริศนามากมายตั้งแต่ต้นยันจบ มันทำให้ผมวางจอยคอนโทรเลอร์ไม่ลง เพราะเนื้อหาเกมมีอะไรน่าสนใจให้ค้นหาอยู่ข้างหน้า”

Masahiro Sakurai

Masahiro Sakurai กับ Hideo Kojima

นอกจากนี้ Sakurai กล่าวชื่นชมทีมงาน Kojima Productions ที่สามารถผลิตเกม Death Stranding ออกมามีคุณภาพน่าประทับใจมาก ๆ เพราะทีมงานจะต้องพบกับอุปสรรคมากมายตั้งแต่งบประมาณจำกัด หรือขาดอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ เนื่องจากเป็นทีมงานที่เพิ่งก่อตั้งใหม่มาไม่นาน

“ด้วยทีมพัฒนาเกมที่มีความสามารถ และพวกเขาสามารถสร้างสิ่งต่าง ๆ ขึ้นได้อย่างสมเหตุสมผลโดยต้องผ่านการพิจารณา … ในกรณีของ Death Stranding ผมว่าทีมพัฒนาเกม (Kojima Productions) มีเอกลักษณ์มาก”

“การสร้างโลก Open-World ก็เป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับทีมพัฒนาเกมที่มีประสบการณ์ด้วยเช่นกัน การสร้างสภาพแวดล้อมที่กว้างใหญ่ภายใต้ความสามารถของพวกเขา และเปลี่ยนแปลงมันให้กลายเป็นความท้าทายเสริมระหว่างการออกแบบเกม แล้วให้ทำงานร่วมกับมันได้ แน่นอนว่าการพัฒนาเกมด้วยช่วงเวลาเท่านี้เป็นเรื่องที่น่าทึ่งครับ”

“ผมเรียนรู้ความสามารถของ Kojima มามากมาย เพราะผลงานของเขาทำให้ผมต้องประหลาดใจกับความหมายที่จะสื่อออกอยู่เสมอ” –  Masahiro Sakurai

Death Stranding วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PS4 และจะลง PC ในช่วงฤดูร้อนปี 2020

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top