BY KKMTC
24 Jun 22 12:35 pm

ผู้ให้กำเนิด Sonic ออกมาบอกใบ้ว่า Michael Jackson อาจจะช่วยแต่งเพลงให้เกม Sonic 3 จริง

4 Views

Yuji Naka ผู้ให้กำเนิดเกม Sonic The Hedgehog ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกม Sonic Origins ที่เพิ่งออกวางจำหน่ายไปได้ไม่นาน

ระหว่างการเล่นเกม เขาค้นพบว่าเพลงประกอบบางเพลงใน Sonic 3 ถูกทดแทนด้วยเพลงใหม่ ซึ่งทำให้ Naka แอบมีความรู้สึกผิดหวัง เพราะบางเพลงในเกมถูกแต่งขึ้นโดยราชาเพลงป๊อปอย่าง Michael Jackson ซึ่งเขาเป็นหนึ่งในแฟนตัวยงของตัวละคร Sonic

“ไม่น่าเชื่อว่าเพลง Sonic 3 (ในเกม Sonic Origins) จะเปลี่ยนไปจากเกมต้นฉบับด้วย ทั้งที่เพลงในเกมต้นฉบับแต่งโดย Michael Jackson แท้ ๆ” – Yuji Naka กล่าวใน Twitter

ด้วยข้อความทวีตของ Yuji Naka ที่มีเนื้อหาออกทางเชิงยืนยัน ทำให้เกมเมอร์ค่อนข้างมั่นใจว่าบางเพลงในเกม Sonic 3 อาจจะแต่งโดย Michael Jackson จริงตามตำนานข่าวลือ

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2005 Roger Hector อดีตผู้กำกับแผนก Technical Institute ใน SEGA เคยให้สัมภาษณ์อ้างว่า Michael Jackson ได้รับคัดเลือกจาก SEGA เพื่อให้แต่งเพลงเกม Sonic 3 แต่หลังจากโดนกล่าวหาว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศเด็กครั้งแรกในปี 1993 จนกลายเป็นเรื่องอื้อฉาวทั่วโลก ทำให้ Jackson จำเป็นต้องถอนตัวออกจากโครงการ เพื่อต่อสู้กับคดี โดยสุดท้าย คดีดังกล่าวมีการตัดสินว่า Jackson ไม่มีความผิดจริง

Sonic (2)

แม้ SEGA ไม่เคยออกมาคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการ แต่เมื่อปี 2006 Youtuber นามว่า Qjimbo ตั้งทฤษฎีเชื่อว่าเพลงในเกม Sonic 3 ที่แต่งโดย Michael Jackson อาจหลงเหลืออยู่ในเกม เพราะบางเพลง มีจังหวะทำนองที่คล้ายกับผลงานเพลงต้นฉบับของเขา

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากในเกม Sonic 3 ไม่มีการเผยรายชื่อ Michael Jackson ในเครดิต ทำให้สังคมเกม Sonic ยังมีการถกเถียงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวจนถึงทุกวันนี้

ถึงอย่างนั้น ล่าสุด Yuji Naka ออกมาชี้แจงผ่านทวีตอีกครั้งว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น “เป็นการเข้าใจผิด” เนื่องจากเขาทวีตเป็นภาษาอังกฤษโดยใช้เครื่องมือช่วยแปล จึงเป็นเหตุทำให้ข้อความมีความคลาดเคลื่อน และสร้างความเข้าใจผิดให้เกมเมอร์ทุกคน

ต้องย้ำว่านี่ไม่ใช่เป็นการคอนเฟิร์มตำนานข่าวลือ แต่เป็นสัญญาณหนึ่งที่เชื่อว่า Michael Jackson อาจจะเคยช่วยแต่งเพลงให้เกม Sonic 3 จริง

ที่มา: VGC, IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top