BY KKMTC
20 Mar 20 5:22 pm

ผู้ให้กำเนิด Smash Bros. เผยความยากลำบากในการพัฒนาเกม ท่ามกลางการระบาดของไวรัส COVID-19

7 Views

เจ้าสำนัก Kotaku ได้รายงานอ้างอิงจากนิตยสาร Famitsu ฉบับล่าสุด ซึ่งมีบทความโดย Masahiro Sakurai ผู้ให้กำเนิด Smash Bros. เกี่ยวกับการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 ได้ส่งผลกระทบต่อการสร้างเกมอย่างไรบ้าง

Sakurai กล่าวว่าแม้การระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้ทีมพัฒนาเกมหลายแห่งรวมถึงบริษัททั่วโลก เริ่มหันมาใช้วิธีการทำงานแบบ Work from home (ทำงานจากที่บ้าน) เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสและความปลอดภัยของพนักงาน แต่สำหรับประเทศญี่ปุ่นแล้ว การทำงานแบบ wfh มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะพวกเขาต้องคอยกังวลเกี่ยวกับความลับของบริษัท รวมถึงงานวิดีโอเกมนั้น ไม่ใช่สิ่งที่หอบกลับไปทำที่บ้านได้

วิดีโอเกมถือเป็นงานที่มีความลับสูง และวิดีโอเกมไม่ใช่สิ่งที่จะสามารถหอบกลับทำต่อที่บ้าน พูดตรง ๆ เลยว่างานแทบไม่สามารถดำเนินต่อได้เลยครับ

Masahiro Sakuraiนอกจากการนำวิดีโอเกมกลับไปทำต่อที่บ้านจะมีความเสี่ยงที่ข้อมูลความลับต่าง ๆ อย่างโปรเจกต์เกมต่อไป, คอนเทนต์ หรือตัวละครจะหลุดรั่วอย่างง่ายดายแล้ว การติดต่อทำงานระหว่างต่างประเทศหรือในประเทศก็ทำได้ลำบากขึ้นเช่นกัน

การเข้าไปเยี่ยมติดต่อกับบริษัทอื่นก็ทำได้ยากลำบากขึ้น สำหรับความคิดของผมนะ

มีช่วงหนึ่งที่ผมมีตารางเวลาเพื่อที่จะนำเสนอนักสู้คนใหม่ แต่มันเป็นไปไม่ได้เลยที่สามารถนัดรวมทุกคนมาประชุมด้วยกัน เพราะทุกอย่างโดนเลื่อนอย่างไม่มีกำหนด

นอกจากนี้ Sakurai กล่าวว่าถ้าหากมีพนักงานคนหนึ่งได้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ทางทีมงานจะต้องปิดบริษัท และการพัฒนาเกมจะต้องหยุดชะงักทันที รวมถึงทำให้ตารางเวลาการพัฒนาเกมเกิดความคลาดเคลื่อนตลอดเวลา ซึ่งส่งผลลัพธ์ทำให้การปล่อยคอนเทนต์อาจมีการดีเลย์ได้

แม้พวกเราจะประกาศเปิดตัวนักสู้ไปแล้ว ก็มีโอกาสสูงมากที่ความคืบหน้าของการพัฒนาเกมจะไม่สามารถดำเนินไปถึงเป้าหมายที่วางแผนไว้

  • Masahiro Sakurai

ช่วงสุดท้ายของบทความ Sakurai กล่าวว่าเชื้อไวรัส COVID-19 เปรียบเสมือนเป็นเงาร้ายที่พยายามขัดขวางการพัฒนาเกมอยู่ตลอดเวลา และเชื่อว่าการสร้างเกมจะได้รับผลกระทบต่อไป ตราบใดที่การแพร่ระบาดยังคงรุนแรงต่อเนื่อง

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top