BY KKMTC
20 Nov 19 7:18 pm

ผู้ให้กำเนิด Ghost in The Shell ชื่นชม Death Stranding กล้านำเสนอในสิ่งที่ภาพยนตร์ไม่สามารถเติมเต็มได้

7 Views

ผู้ให้กำเนิดหนังอนิเมะ Cyberpunk ระดับตำนาน Ghost in The Shell ได้กล่าวชื่นชมเกม Death Stranding ว่าเป็นเกมที่สามารถนำเสนอในสิ่งที่ภาพยนตร์ไม่สามารถเติมเต็มได้

Mamoru Oshii ผู้กำกับภาพยนตร์อนิเมะระดับตำนานอย่างเรื่อง Ghost in The Shell ได้สัมภาษณ์กับเจ้าสำนัก IGN แล้วกล่าวชื่นชมเกม Death Stranding ว่าเป็นเกมที่สามารถนำเสนอในสิ่งที่ภาพยนตร์ไม่สามารถทำได้ นั่นคือการสร้างน้ำหนักทางอารมณ์ผ่านโลกของวิดีโอเกม

ผมคิดว่าเกม Death Stranding เป็นเกมที่ทำให้เรารู้สึกดื่มด่ำไปกับโลกของเกมอย่างลึกซึ้ง และผมคิดว่าความรู้สึกหรืออารมณ์แบบนั้น มันหาได้ยากมากในภาพยนตร์ หรือซีรีส์นิเมะครับ

ทุกอย่างล้วนต้องมีการสร้างบาลานซ์น้ำหนักทางอารมณ์ ไม่ใช่ด้านใดด้านหนึ่งอย่างเดียว ซึ่งการสร้างน้ำหนักทางอารมณ์ให้กับโลกนั้นมันไม่ใช่สิ่งที่เห็นชัดเป็นชิ้นเป็นอัน

เมื่อคุณลองดื่มด่ำกับโลกของเกม คุณจะสามารถรู้สึกว่ามันสมจริงมาก เหมือนกับบรรยากาศในโลกจริงที่กำลังเต็มไปด้วยความวุ่นวายในตอนนี้

นอกจากนี้ Oshii ก็แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกม Death Stranding เพิ่มเติมว่า มีการนำเสนอปมปัญหาต่าง ๆ ได้อย่างสนใจอีกด้วย และแน่นอนว่าเขาจะยังคงเล่น Death Stranding ต่อไป เพื่อติดตามว่าสิ่งที่ Sam กำลังพยายามเชื่อมต่อ UCA ให้เป็นหนึ่งเดียวนั้น จะมีผลลัพธ์เป็นอย่างไร

เพราะอะไร ทำไมถึงยังเล่นเกมนี้ต่อไป แล้วคาดหวังอะไรกลับมา ? นั่นเป็นสิ่งที่ผมอยากจะเห็นในเกมนี้

วิดีโอเกมส่วนใหญ่มักนำเสนอปมขัดแย้งอย่างใดอย่างหนึ่ง แล้วผู้เล่นจะต้องแก้ไขปัญหาให้ได้ แต่ตรงข้ามสำหรับเกมนี้ ที่นำเสนอเนื้อหาเรื่องการวิ่งหนีปัญหาเป็นหลัก ซึ่งมันเป็นแนวคิดที่เสี่ยงมาก ๆ และเขากล้าที่จะยอมเสี่ยงมัน

การต่อสู้สามารถสื่อสารเข้าใจง่าย และสามารถให้เหตุผลหรือแรงจูงใจที่ดี ผู้เล่นจะสามารถสัมผัสได้ถึงความประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว นั่นคือกระดูกสันหลังของเกมที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เกมเมอร์ได้ ซึ่งเขาก็เปลี่ยนในจุดนี้ครับ – Mamoru Oshii

Death Stranding วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนระบบ PlayStation 4 ส่วนเวอร์ชัน PC จะวางขายช่วงฤดูร้อนของโซนสหรัฐฯ (เดือนมิถุนายน ถึงสิงหาคม) ในปี 2020

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top