BY Aisoon Srikum
17 Jun 21 2:09 pm

ผู้ให้กำเนิด Five Night’s At Freddy วางมือจากการพัฒนาเกม หลังเกิดกระแสดราม่าบริจาคเงินให้นักการเมืองฝ่ายขวา

40 Views

อาจเป็นข่าวร้ายของแฟนเกม Five Night’s At Freddy เลยก็ว่าได้

เมื่อผู้ปลุกปั้นซีรีส์เกมนี้มาตลอดอย่าง Scott Cawthon ประกาศวางมือจากการพัฒนาเกม และจะไม่ทำงานกับซีรีส์นี้อีกต่อไป โดยเขาเผยออกมาหน้าเว็บไซต์ของตัวเองว่า

ผมมีอาชีพที่ดี มีความสุข สมหวัง ร่ำรวย และได้รับน้ำใจ ความอบอุ่น ผมพยายามตอบแทนทุกคน ผมทำเกมดี ๆ ออกมาเสมอ และผมสร้างฐานแฟน ๆ ที่สร้างสรรค์และมีความเจ๋งมาก ๆ

สาเหตุของเรื่องนี้นั้น เกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา มีการเปิดเผยว่า Scott Cawthon มีการบริจาคเงินจำนวนมหาศาลให้กับคณะกรรมการปฏิบัติการเชิงอนุรักษ์นิยม และเหล่านักการเมืองด้วย หนึ่งในนั้น คือ Donald Trump ซึ่งแฟนเกมหลายคนของซีรีส์ Five Night’s At Freddy นั้น เป็นสมาชิกชุมชนของ LGBTQ+ และพวกเขาก็ไม่พอใจอย่างมากกับสิ่งที่ Scott ทำ

แต่ Scott Cawthon เอง ก็ออกมาประกาศว่า เขาจะไม่ขอโทษอะไรกับสิ่งที่เขาทำลงไป เพราะเขาคิดว่าเขาจะสนับสนุนเรื่องอะไรก็เป็นสิทธิของเจ้าตัว และเขารู้สึกรักทุกคนเท่าเทียมกัน

ในการอธิบายการลาออกของเขานี้ เขาอธิบายว่า เพราะเขาคิดถึงวันเวลาที่เขาทำเกมในฐานะมือใหม่ เขาคิดถึงการทำเกมเพื่อความสนุกสนาน และคิดถึงการทำเกมประเภท RPG และกล่วว่า ส่วนหนึ่งของความสำเร็จ ความรัก และความสนับสนุนของเขานั้น มาจากแฟนเกมที่เป็นชาว LGBTQ+ ด้วย

Scott Cawthon เผยต่ออีกว่า แม้ว่าเขาจะไม่ทำเกมชุดนี้แล้ว แต่ซีรีส์เกมนี้จะยังคงอยู่ต่อไป และไม่ได้หมายความว่ามันจะเป็นจุดจบของเกม Five Night’s At Freddy จะมีคนอื่นมาดูแลต่อ และเป็นคนที่เขาเลือก และไว้ใจ ซึ่งต้องรอดูว่าทุกอย่างจะออกมาเป็นอย่างไรต่อจากนี้

Five Night’s At Freddy ภาคต่อไปที่กำลังจะมาถึง คือ Security Breach ที่มีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2021 นี้ แต่ยังไม่มีกำหนดวันวางจำหน่าย ก็ต้องรอดูกันว่า อนาคต ซีรีส์นี้จะเป็นอย่างไร และไปในทิศทางไหนต่อไป

 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top