BY KKMTC
20 Jan 21 10:37 am

ผู้ให้กำเนิด DOOM เปิดประมูลคีย์บอร์ด Mac ของเขาที่ถูกทำลาย หลังหัวร้อนระหว่างเล่น Quake

2 Views

John Romero ผู้ให้กำเนิดเกม DOOM เปิดประมูลคีย์บอร์ด Mac ของเขาในสภาพที่ถูกทำลาย ผ่านเว็บไซต์ eBay ให้เกมเมอร์สามารถซื้อไปเก็บไว้เป็นคอลเล็กชันส่วนตัว

Romero กล่าวว่าคีย์บอร์ด Mac ดังกล่าวเคยเป็นเครื่องมือสำหรับการพิมพ์โคดเกม, เขียนอีเมล และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยให้เกมของเขามากมายได้ถือกำเนิดขึ้น

แต่แล้วมีวันหนึ่ง Romero กำลังนั่งเล่นเกม Quake แล้วแข่งขันกับคนอื่นในโหมด Deathmatch ซึ่งการแข่งขันรอบดังกล่าวมีผลลัพธ์ “ไม่เป็นที่น่าประทับใจสักเท่าไหร่นัก” จนกระทั่งช่วงเวลาหนึ่ง Romero รู้สึกหัวร้อนมากจากการเล่นเกมแพ้ ด้วยความโกรธจึงเผลอทำลายคีย์บอร์ด Mac แล้วสภาพของมันก็ยับเยินมากจนไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป

อ้างอิงจากภาพ ก็ต้องบอกเลยว่าคีย์บอร์ด Mac ของ John Romero อยู่ในสภาพยับเยินอย่างไม่ต้องสงสัย รูปร่างคีย์บอร์ดถูกงอเป็นตัว U และปุ่มหลายปุ่มโดนทำลายหรือหายไป ซึ่งแน่นอนว่าคีย์บอร์ดนี้ไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไปแล้ว

John Romero กล่าวทิ้งท้ายว่า “คีย์บอร์ดตัวสุดท้ายที่ผมทำลายไป ตอนนี้อยู่ในพิพิธภัณฑ์วิดีโอเกมแล้ว ถ้าคุณต้องการคีย์บอร์ดตัวนี้ ก็สามารถเซ็นชื่อประมูลได้หากต้องการ” โดยตอนนี้ คีย์บอร์ดดังกล่าวมีราคาประมูลสูงสุดที่ 305 เหรียญฯ หรือราว 9,192 บาท

ถ้าหากเกมเมอร์สนใจในรายละเอียดสินค้า “คีย์บอร์ด Mac ที่ถูกทำลายด้วยมือของ Romero” ก็สามารถสอดส่องได้ที่ eBay

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top