BY KKMTC
24 Nov 23 12:17 pm

ผู้ให้กำเนิด Bayonetta เชื่อ หากทำเกมร่วมกับ Hideo Kojima หรือ Yoko Taro เกมนั้นจะกลายเป็น “หายนะแน่นอน”

138 Views

Hideki Kamiya เชื่อว่าหากจับมือกับผู้กำกับเกมชื่อดัง ผลลัพธ์เกมใหม่จะออกมาไม่ดี เพราะแต่ละคนมีแนวทางในการสร้างเกมที่ไม่เหมือนกัน

หลังจาก Hideki Kamiya ผู้ให้กำเนิด Bayonetta ลาออกจาก PlatinumGames อย่างเป็นทางการ ต่อมา เขาได้เปิดช่อง YouTube ส่วนตัว แล้วเผยแพร่วิดีโอคลิปเป็นการตอบคำถามถึงแฟน ๆ

แล้วล่าสุด Kamiya โดนถามจากแฟน ๆ ว่าเขามีแผนจะร่วมมือกับผู้กำกับเกมชื่อดังในอนาคตหรือไม่ Kamiya ก็ได้กล่าวถึง Yoko Taro (ผู้ให้กำเนิดเกม NieR) และ Hideo Kojima (ผู้ให้กำเนิด Metal Gear Solid, Death Stranding) พร้อมเผยว่าหากจับมือทำเกมร่วมกับพวกเขา ผลลัพธ์เกมนั้นออกมาจะต้อง “หายนะ” อย่างไม่ต้องสงสัย

“ฟังนะ ผมว่ามันจะต้องหายนะแน่นอน”

“มันไม่เหมือนใน Dragon Ball ที่ Goku สามารถฟิวชั่นกับคนอื่นได้ พวกเขาสองคน (Kojima กับ Taro) มีบุคลิกแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งไอเดียในการสร้างเกมจะต้องขัดแย้งกันแน่นอน ฉะนั้นมันไม่มีทางเลยที่ผมกับพวกเขาจะร่วมมือกันทำเกมแล้วออกมาดีได้” – Hideki Kamiya กล่าว

นอกจากนี้ Kamiya เชื่อว่าการพัฒนาเกมที่ดีควรจะมุ่งไปทิศทาง และวิสัยทัศน์เดียวกัน มากกว่าการที่นักพัฒนาเกมออกมาแข่งขันไอเดียซึ่งกันและกัน พร้อมเปรียบเทียบคล้ายกัปตันเรือเรือ ที่หากมีกัปตันหลายคนก็อาจจะทำให้เรือจมได้ เพราะแต่ละมีวิธีคุมลูกเรือไม่เหมือนกัน

Bayonetta 3

แม้ Hideki Kamiya ไม่ได้เผยว่าเขาจะกลับมาสร้างเกมในเร็ว ๆ นี้หรือไม่ แต่เขาเชื่อว่าเกม Bayonetta จะดำเนินต่อไป แม้เขาไม่ได้สังกัดใน PlatinumGames แล้วก็ตาม

ที่มา: GamingBolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top