BY KKMTC
3 Nov 22 12:26 pm

ผู้ให้กำเนิดกล่าว ก่อน Epic Games ขายลิขสิทธิ์ Gears of War ให้ Micorsoft ตอนนั้น ทีมงาน “ไม่รู้จะทำอย่างไรดีกับแฟรนไชส์นี้”

4 Views

Cliff Blezsinski ผู้ให้กำเนิด Gears of War ให้สัมภาษณ์กับ IGN เผยว่าก่อน Epic Games จะขายลิขสิทธิ์ Gears of War ให้ Microsoft ทีมงานในตอนนั้น มีความรู้สึก “ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดีกับแฟรนไชส์นี้” รวมถึงตอนนั้นเอง บริษัทมีความต้องการรายได้มากขึ้น ซึ่งอาจเป็นเหตุผลสำคัญว่าทำไม Epic จึงขาย IP เกมให้ Xbox ในที่สุด

“ผมคิดว่า Epic ไม่รู้จะทำอย่างไรดีกับแฟรนไชส์นี้ ตอนนั้น พวกเขาแทบไม่ได้วางจำหน่ายส่งออกเกมเลย แม้ [Unreal] Engine มีกระแสตอบรับดี แต่ทีมงานก็เติบโตอย่างต่อเนื่อง และต้องการรายได้ที่มากขึ้นเช่นกัน ถึงอย่างนั้น Epic ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะทำอะไรกับ Gears of War ในอนาคต” – Cliff Blezsinski กล่าว

นอกจากนี้ Bleszinski เผยว่า Phil Spencer หัวหน้า Xbox คนปัจจุบันเป็นคนมาติดต่อเขา เพื่อแจ้งให้ทราบว่า IP เกม Gears of War ได้ถูกขายให้กับ Microsoft แล้ว

ตอนนี้เกม Gears of War พัฒนาโดยทีมงาน The Coalition ของ Microsoft แม้เกมตระกูลดังกล่าวไม่ได้รุ่งเรืองเหมือนในอดีต แต่ปัจจุบัน แฟรนไชส์นี้ยังมีความแข็งแกร่ง ด้วยยอดขายเกมทุกภาคที่มีกระแสตอบรับดี

Gears Of War

ล่าสุด The Coalition กำลังพัฒนาเกมหลายโปรเจกต์ ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเกม IP ใหม่ หากอ้างอิงจากใบสมัครงาน ได้บอกใบ้ว่าทีมงานอาจกำลังซุ่มพัฒนาเกม Gears 6 หรือไม่ก็ Gears of War collection ก็เป็นไปได้

ที่มา: IGN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top