BY KKMTC
2 Mar 23 6:31 pm

ผู้ใช้งง ! Google Pixel 6, 6a และ 7 Reboot เครื่องเอง หลังเปิดวิดีโอคลิปหนัง Alien แบบ 4K HDR ล่าสุด ได้รับการแก้ไขแล้ว

5 Views

มีคนเผยปัญหาการใช้งานมือถือ Google Pixel ว่าหากนำมือถือรุ่นดังกล่าว ไปรับชมวิดีโอบางคลิป ตัวมือถือจะเกิดอาการ Crash อย่างรุนแรง หรือ Reboot เอง

ชาว Reddit นามว่า ‘OGPixel5‘ ได้เผยปัญหาการใช้งานมือถือ Google Pixel 6, 6a และ 7 พบว่าถ้าหากนำมือถือรุ่นดังกล่าว ไปรับชมวิดีโอบางคลิป (ในกระทู้ยกตัวอย่างเป็นวิดีโอคลิปจากภาพยนตร์เรื่อง Alien ของปี 1979 แบบ 4K HDR) ตัวมือถือจะเกิดอาการ Crash อย่างรุนแรง หรือไม่ก็ Reboot เครื่องเองโดยอัตโนมัติ

แม้ตอนนั้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่นักเล่นมือถือหลายคน เชื่อว่าปัญหาดังกล่าว อาจเกิดขึ้นมาจากตัวมือถือไม่สามารถรันวิดีโอคลิประดับ 4K HDR ได้ไหว หรือตัวมือถือมีบั๊กเกี่ยวกับ Color Encoding จนส่งผลทำให้มือถือเกิดอาการ Error ในที่สุด

ปัญหาในลักษณะดังกล่าว เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2020 ที่มือถือ Android บางเครื่อง ได้เกิดอาการ Crash เมื่อติดตั้ง Wallpaper บางภาพ ซึ่งภายหลังได้ค้นพบว่าปัญหาเกิดขึ้นมาจากมือถือเกิดบั๊กที่เกี่ยวข้องกับ Color Space ทำให้ตอนนั้น ชาวนักเล่นมือถือเรียก Wallpaper ที่มีศักยภาพทำให้เกิดบั๊กว่า “Wallpaper Curse” พร้อมแนะนำให้หลีกเลี่ยงการใช้ Wallpaper ชั่วคราว

ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการรอให้ทีมงานปล่อย Patch เวอร์ชันใหม่ ซึ่งตอนนี้ เจ้าของกระทู้รายงานว่าปัญหาดังกล่าวได้รับการแก้ไขแล้ว

ที่มา: Ars Technica

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top