BY Zreast
9 Jul 21 12:27 am

ผู้เล่น The Last of Us Part II พบช่องโหว่ว่า Abby สามารถฆ่า Tommy ได้ในฉากหนึ่งของเกม

4 Views

แม้จะผ่านมากว่าหนึ่งปีแล้ว แต่ The Last of Us Part II ก็ยังคงมีอะไรให้หยิบมาพูดถึงอยู่ จากกรณีล่าสุดที่มีเกมเมอร์พบข้อผิดพลาดจากฉากหนึ่งของเกม ที่ทำให้ตัวละครหลักอย่าง Abby สามารถฆ่า Tommy ได้

(มีการเปิดเผยเนื้อเรื่อง)

ฉากที่ว่านี้คือตอนที่ Abby กำลังไล่ล่าตัวสไนเปอร์ปริศนา ณ บริเวณเมืองชายฝั่ง ซึ่งผู้เล่นจะต้องคอยหาที่กำบังจากการโจมตีในระยะไกล เพื่อเข้าประชิดไปเรื่อย ๆ และในภายหลังเราก็จะทราบว่าตัวสไนเปอร์ก็คือ Tommy นั่นเอง

ในจังหวะที่เรากำลังไล่ Tommy จนเกือบจะถึงตัวแล้ว เขาจะปิดประตูเลื่อนลงมาบังหน้าไว้ก่อน และทำให้เราต้องอ้อมไปอีกทางหนึ่งแทน ตรงจุดนี้เอง ที่ยูทูบเบอร์รายหนึ่งเผยให้เห็นว่าหากผู้เล่นวิ่งเร็วพอและไม่เสียเวลากับอะไรเลย จะลอดผ่านประตูเข้ามาทันก่อนที่มันจะปิด สร้างจังหวะให้ได้ดวลกับ Tommy แบบหนึ่งต่อหนึ่ง และสามารถสังหารเขาลงได้

YouTube video

ทั้งนี้ เจ้าของวิดีโอก็มาเผยให้ทราบ ว่าหลังจากนั้นผู้เล่นจะติดอยู่ฉากนี้ไปเรื่อย ๆ และไม่สามารถเล่นคัทซีนต่อไปตามปกติได้ จนกว่าจะโหลดเซฟกลับมาใหม่

The Last of Us Part II เป็นหนึ่งในเกมที่ประสบความสำเร็จจากการกวาดรางวัลเกมแห่งปีไปแบบล้นหลาม โดยสำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุดนั้นก็มีอัปเดตมาให้สามารถเล่นบน PlayStation 5 ได้ที่ 60fps แล้วเป็นที่เรียบร้อย

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top