BY KKMTC
29 Jul 20 1:21 pm

ผู้เล่น PS3 สามารถปลดล็อกฉากจบลับในเกม MGS V ด้วยการร่วมแรงร่วมใจปลดอาวุธนิวเคลียร์ออกจากฐาน

8 Views

ในวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ nuke watcher หรือเว็บสำรวจสถิติคนที่ครอบครองหัวรบนิวเคลียร์ในเกม Metal Gear Solid V: The Phantom Pain พบว่าผู้เล่น PlayStation 3 ทุกคน ได้มีการร่วมแรงร่วมใจปลดอาวุธนิวเคลียร์ออกจากฐาน Motherbase พร้อมกัน จนมีผลลัพธ์ทำให้อาวุธนิวเคลียร์ไม่หลงเหลือในเกม MGS V บนแพลตฟอร์ม PS3 และผู้เล่น PS3 ทุกคนสามารถปลดล็อกฉากจบลับ “Nuclear Disarmament”

โดยการนัดรวมตัวปลดอาวุธนิวเคลียร์ใน MGS V ใน PS3 เริ่มมาจากกระทู้ subreddit “Metal Gear anti-nuclear” ที่เกมเมอร์หลายคนจากทั่วทุกแพลตฟอร์มต่างพยายามรณรงค์ให้ปลดอาวุธนิวเคลียร์ออกจากฐาน และมีการรายงานสถิติตัวเลขตลอดเวลา

ในการปลดล็อกฉากจบลับ Nuclear Disarmament มีเงื่อนไขว่าผู้เล่นทุกคนต้องร่วมมือร่วมใจปลดหัวรบอาวุธนิวเคลียร์ออกจากฐาน Motherbase จนอาวุธดังกล่าวไม่มีหลงเหลืออยู่ในฐาน Motherbase ของแต่ละคน (ในแพลตฟอร์มนั้น) ซึ่งการปลดล็อกฉากจบลับดังกล่าวนับว่ามีความยากระดับที่ “แทบเป็นไปไม่ได้” เนื่องจากต้องขออาศัยความร่วมมือจากเกมมอร์ทุกคน

ในปี 2018 เกมเวอร์ชัน Steam ได้เกิดบั๊กปลดล็อกฉากจบดังกล่าวเองหลังเล่นจบ Chapter 3 ทำให้เกมมอร์หลายคนได้ทราบว่ามีฉากจบลับชนิดนี้ จนมีการก่อตั้งคอมมูนิตี้เพื่อรณรงค์ให้ปลดอาวุธนิวเคลียร์ในที่สุด

Metal-Gear-Solid-5-The-Phantom-Pain

อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการปลดฉากจบลับดังกล่าว ก็พบว่ามีผู้เล่นใน PS3 ได้สร้างหัวรบนิวเคลียร์ รวมทั้งหมดราว 40 ลูก โดยขณะที่เกมเวอร์ชัน PS4 มีผู้คนครอบครองนิวเคลียร์ทั้งหมด 2,500 ลูก และใน Steam มีเกือบถึง 20,000 ลูก

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top