BY Aisoon Srikum
28 Apr 21 2:53 pm

ผู้เล่น Pokemon GO ยึดยิมมาได้ยาวนานถึง 3 ปี สุดท้ายมาแพ้และเสียยิมให้กับคนใช้โปรแกรมโกง

8 Views

ไม่ว่าจะเกมไหน แพลตฟอร์มไหน โปรแกรมช่วยเล่นหรือโปรแกรมโกงก็ศร้างความคับแค้นใจให้ผู้เล่นทั่วไปเสมอ

ล่าสุดกับเรื่องชวนกำหมัด เมื่อผู้เล่น Pokemon GO ที่สามารถยึดครองยิมไว้ได้นานกว่า 3 ปี แต่สุดท้ายต้องพ่ายแพ้ให้กับผู้เล่นที่ใช้โปรแกรมช่วยเล่น

ผู้เล่นคนนี้โพสท์แชร์ความสำเร็จของตัวเองลงบนเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Reddit ว่าเขายึดครองยิมหนึ่งไว้ได้นานกว่า 3 ปี แต่สุดท้ายน่าจะเพราะสาเหตุนี้ เขาถูกคนใช้โปรแกรมช่วยเล่น ตบจนแพ้และเสียยิมไปในวันเดียว

โดยโรงยิมนี้เป็นสถานที่ออกกำลังกายแห่งหนึ่งในเมือง Lolo รัฐมอนทานา และเพราะยิมนี้ค่อนข้างห่างไกลความเจริญ และอยู่แถบชานเมือง ทำให้มีการเข้าถึงยิมนี้ได้น้อยมาก ยกเว้นการเดินป่า จึงไม่แปลกถ้าจะมีใครสักคนครองยิมนี้ไว้ได้นานถึง 3 ปี

แต่.. เหล่าคนใช้โปรแกรมโกงนั้น สามารถปลอมแปลงตำแหน่งของพวกเขา และเข้าถึงตำแหน่งยิมนั้นได้ โดยไม่ต้องเดินทางไปจริง ๆ ด้วยซ้ำ แม้ว่าผู้โพสท์จะระมัดระวัง และซ่อนตำแหน่งของโรงยิมแล้ว แต่คนโกงก็สามารถระบุตำแหน่งนั้นได้ โดยศึกษาพื้นหลังของฉาก ท้ายที่สุดจึงโดนตบยิมจนแพ้ไป

ชุมชนชาวเกมนั้นแสดงความเห็นใจกับเทรนเนอร์ผู้นี้ที่เสียยิมไป แต่บางคนก็แสดงความเห็นว่า ต้องยอมรับความจริงว่าการนำมาโพสท์ลงบนอินเทอร์เน็ต ยังไงเสียก็ต้องถูกรู้ตำแหน่งได้ในไม่ช้า

อย่างไรก็ตาม ปัญหาโปรแกรมช่วยเล่นใน Pokemon GO ก็มีมาตั้งแต่ช่วงแรกที่เกมเปิด และ Niantic ก็ยังคงจัดการเหล่าคนโกง แต่เราก็รู้กันดีว่าคนโกงไม่เคยหมดสิ้นไปจากโลกของเกมจริง ๆ

ดูท่าเทรนเนอร์คนนี้คงจะต้องหายิมลับใหม่แล้วถือครองไว้เงียบ ๆ โดยไม่บอกใครเสียแล้วล่ะ

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top