BY Zreast
3 Jan 21 10:35 pm

ผู้เล่น NieR: Automata ค้นพบวิธีข้ามไปฉากจบได้ตั้งแต่ต้นเกม ซึ่งถูกซ่อนไว้โดยผู้พัฒนา หลังเกมวางขายไปแล้วกว่า 4 ปี

7 Views

ครั้งหนึ่งทีมงานของ NieR: Automata เคยบอกว่าเกมยังคงมีความลับซุกซ่อนอยู่ที่ยังไม่มีใครมาเปิดเผย และดูเหมือนนั่นจะไม่ใช่แค่คำโม้เสียแล้ว เพราะล่าสุดมีคนค้นพบวิธีข้ามไปยังฉากจบของเกม ซึ่งสามารถทำได้ตั้งแต่หลังปราบบอสในรอบแรก และนับเป็นเวลาเกือบ 4 ปีทีเดียวหลังเกมวางจำหน่าย

เรื่องนี้ถูกพบโดยนักแกะข้อมูลเกมขาประจำอย่าง Lance McDonald ที่คราวนี้ก็ทำให้ทึ่งกันตั้งแต่ต้นปี เมื่อเขาโพสต์ลงทวิตเตอร์ว่า เขาสามารถที่จะข้ามไปยัง “ฉากจบนั้น” ได้ทันที และดูเหมือนนี่จะเป็น “สูตรโกง” ที่ทางทีมพัฒนาจงใจซ่อนเอาไว้

เพื่อไม่ให้เป็นการสปอยล์คนที่ยังไม่ได้เล่น คุณสามารถเข้าไปชมวิดีโอที่นาย Lance ลงไว้ ทางทวิตเตอร์ได้ด้วยตนเอง

เมื่อมีคนถามว่าเขาไปเจอได้อย่างไร เจ้าตัวก็ตอบว่าเขาทดลอง Reverse Engineering ไปกว่า 100 ชั่วโมง ซึ่งวิธีนี้ คือการย้อนกลับไฟล์เกมให้กลายไปเป็นโค้ดที่สามารถอ่านได้ และไล่อ่านโค้ดจนเจอวิธีดังกล่าว ส่วนในวิดีโอที่เขาทำคือสู้กับบอสตัวแรกในยกแรกจนชนะ จากนั้นเดินไปข้างหลังห้อง กระโดดประมาณสองสามครั้ง และ “สูตรโกง” นี้ก็ทำงานขึ้นมาทันที

*อัปเดต* ตอนนี้ทวิตเตอร์หลักของ NieR ได้ออกมาตอบโพสต์นี้สั้น ๆ แล้วว่า “ยินดีด้วย Lance !”

NieR: Automata ถือเป็นเกมที่ซุกซ่อนความลับไว้มากมาย รวมถึงฉากจบที่หลากหลายแบบสุด ๆ ทั้งแบบที่ตราตรึง และแบบที่ปั่นประสาทผู้เล่นไปไม่น้อย

ปัจจุบันแฟรนไชส์นี้ก็ยังคงมีความเคลื่อนไหวอยู่ ไม่ว่าจะเป็น NieR Re[in]carnation ที่เตรียมลงให้กับมือถือภายในปีนี้ และ NieR Replicant เวอร์ชันรีมาสเตอร์ ที่มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 23 เมษายน ปีนี้ โดยจะลงให้กับ PC, Xbox One และ PlayStation 4

ที่มา : GameSpot

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top