BY KKMTC
20 Jan 21 11:29 am

ผู้เล่น MK 11 ถูกตัดสิทธิ์ระหว่างการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ หลังตั้งชื่อท่าต่อสู้ล้อเลียนวิจารณ์ทีมพัฒนาเกม

5 Views

Kotaku รายงานว่า Titaniumtigerzz หนึ่งในผู้เข้าแข่งขันเข้าชิงชนะเลิศ Mortal Kombat 11 Pro Kompetition โดนตัดสิทธิ์ระหว่างการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ หลังตั้งชื่อท่าต่อสู้ Sheeva ในเชิงล้อเลียนวิจารณ์ทีมพัฒนาเกม Neather Realm Studios ว่า “WhyDidNRSdoThis” (ทำไม NetherRealm Studios ถึงทำแบบนี้)

Titaniumtigerzz กล่าวกับ Kotaku ว่าระหว่างการแข่งขัน หลังจากชื่อ “WhyDidNRSdoThis” ได้ปรากฏตัว ทางตัวแทนจัดงานแข่งขันได้ตัดไลฟ์สตรีมเป็นเวลาชั่วคราว ซึ่งหลังจากการแข่งขันรอบแรกจบแล้ว ทางกรรมการได้บอกกับ Titaniumtigerzz ตรง ๆ ว่าเขาถูกตัดสิทธิ์การแข่งขันทัวร์นาเมนต์ครั้งนี้ เนื่องจากใช้ชื่อท่าดังกล่าว

ทีมงานแบนผมหลังจากใช้ชื่อดังกล่าว (WhyDidNRSdoThis) พวกเขาไม่ให้โอกาสผมได้เปลี่ยนชื่อหรือติดต่อผมซะด้วยซ้ำ ทั้งที่ถ้าทีมงานบอกให้เปลี่ยนชื่อ ผมก็ยินดีเปลี่ยนชื่อให้ทันที

นอกจากนี้ Titaniumtigerzz บอกว่าสาเหตุที่ตั้งชื่อ “WhyDidNRSdoThis” มีจุดประสงค์เพื่อวิจารณ์นักสู้ Sheeva ที่เล่นง่ายและแข็งแกร่งเกินไป หากอ้างอิงจากสังคมเกม MK 11 ในตอนนี้ เกมเมอร์สาย competitive หลายคนได้วิจารณ์เกี่ยวกับท่า “Dragon Drop” ของ Sheeva อย่างรุนแรง เพราะท่าดังกล่าวไม่สามารถบล็อกหรือป้องกันได้ ทำให้เกมเมอร์หลายคนนิยมเลือกตัว Sheeva ในโหมดการแข่งขัน จนโปรฯเพลเยอร์หลายคนต้องทำวิดีโอวิเคราะห์ท่า Dragon Drop รวมถึงเรียกร้องให้ NetherRealm แก้ไขในจุดนี้

หลังจากการโดนแบนของ Titaniumtigerzz ทำให้ทวิตเตอร์เกิดกระแสแฮชแทก #WhyDidNRSdoThis เพื่อแสดงจุดยืนว่าเกมมอร์ไม่เห็นด้วยกับการลงโทษของ Titaniumtigerzz ที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ และไม่บอกสาเหตุการลงโทษที่ชัดเจน ซึ่ง Titaniumtigerzz ยืนยันว่าแม้เขาไม่พอใจที่ถูกตัดสิทธิ์การแข่งขันเพียงเพราะเรื่องชื่อ แต่เจ้าตัวก็จะยังเล่น MK 11 ต่อไป

NetherRealm Studios และ WB Games ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top