BY StolenHeart
11 Jan 20 2:13 pm

ผู้เล่น Monster Hunter World: Iceborne บน PC พบปัญหาไฟล์เซฟหาย Capcom เร่งตรวจสอบสาเหตุแล้ว

22 Views

แม้จะทำยอดผู้เล่นได้สูงมากในวันเปิดตัว แต่ Monster Hunter World: Iceborne ส่วนเสริมตัวล่าสุดบนเวอร์ชั่น PC นั้นก็ประสบปัญหามากมายเต็มไปหมด ล่าสุดนี้ก็มีผู้ค้นพบว่าไฟล์เซฟเกมตัวเก่าได้หายไปจากเครื่องอย่างไม่ทราบสาเหตุ

ผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ Reddit และ Steam ได้มีการตั้งกระทู้บอกเล่าถึงปัญหาดังกล่าวนี้ โดยพวกเขาค้นพบว่าหลังจากที่ติดตั้งตั้งตัวเกม Monster Hunter World: Iceborne แล้วเรียบร้อย พวกเขาก็พบว่าไฟล์เซฟเกมของภาคเก่านั้นได้ถูกลบทิ้งไปอย่างไม่ทราบสาเหตุ นั่นหมายความว่าสิ่งที่พวกเขาเล่นและทำมาตลอดร้อยชั่วโมงนั้นหายวับไปกับตาทันที แม้จะมีการค้นหาจากไฟล์ในเครื่องแล้วก็ไม่พบ

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เกมปัญหาดังกล่าวนี้อาจจะมาจาก Mod บางตัวที่น่าจะมีปัญหากับตัวเกมภาคใหม่ แต่ก็มีผู้เล่นบางส่วนที่ยืนยันว่าไม่เคยใช้ Mod ใด ๆ ทั้งสิ้นก็เจอปัญหานี้เช่นกัน หรืออีกกรณีหนึ่งก็คืออาจจะพลาดการอัปเดตไฟล์เซฟเกมที่มีการเปลี่ยน Format ใหม่ และตัวเกม Iceborne อาจไม่สามารถอ่านไฟล์ดังกล่าวได้นั่นเอง

โดยเรื่องนี้ทาง Capcom ได้รับทราบถึงปัญหาดังกล่าวแล้ว และพยายามหาทางแก้ไขอย่างเร่งด่วนที่สุด ซึ่งถ้าใครเพิ่งซื้อเกม Iceborne มา ก็ขอให้ระมัดระวังและเตรียมรับมือกับปัญหาในช่วงนี้ของเกมกันไว้ด้วยนะครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top