BY Aisoon Srikum
15 Oct 21 1:42 pm

ผู้เล่น Minecraft ลุยเล่นแบบ Speedrunner และจบเกมได้ในเวลา 30 นาที โดยที่ “ปิดตาเล่น”

6 Views

คุณอาจจะคิดว่าตัวเองเป็นสุดยอดผู้เล่นแห่ง Minecraft

แต่คุณสามารถจบเกมในเวลา 30 นาที แถมยังต้องปิดตาเล่นด้วย ได้หรือไม่ ? ถ้าไม่ นี่คือคนที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม โดยผู้เล่นคนนี้คือ FrozenMelody ที่ปิดตาเล่นเกมนี้จนจบได้ในเวลา 33 นาที 35 วินาที

เขาให้เวลาตัวเองประมาณ 6 นาทีแรก เพื่อรวบรวมสิ่งของและทรัพยากรที่จำเป็น และอีก 4 นาที เพื่อแลกเปลี่ยนสิ่งของ ก่อนจะแล่นเรือออกไปเริ่มต้นวันที่ 2 ของเกม และไปถึงจุด The End ของเกมได้ในนาทีที่ 17 รวมทั้งวางกับดักและต่อสู้กับ Ender Dragon

FrozenMelody อธิบายว่าเขาสร้างเส้นทางที่ปลอดภัยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และสามารถจำลองและจดจำข้อมูลฉากไว้ในสมอง โดยเขาเปิดเผยว่าเขาบันทึกการเล่นที่ล้มเหลวแบบนี้มากกว่า 100 รอบ เนื่องจากสิ่งเล็กน้อยที่เกิดขึ้นเพียงนิดเดียวก็อาจทำให้ทุกอย่างผิดพลาดได้

มันยากมากที่จะอธิบายว่าสิ่งเล็กน้อยเพียงนิดเดียว หรือแม้แต่เพียง มิลลิวินาที ก็ทำให้ทุกอย่างล้มเหลวได้ คลิกผิด ล้มเหลว ถึงที่หมายเร็วไป ล้มเหลว หยิบของที่ไม่ต้องการมา ล้มเหลว ชาวบ้านผลักคุณ ล้มเหลว ทุกอย่างพร้อมจะทำให้คุณแพ้ทั้งนั้น

  • FrozenMelody
YouTube video

แต่หลังจากความล้มเหลวนับครั้งไม่ถ้วน เขาก็สามารถจัดการเอาชนะเกมนี้ลงได้ในเวลาเพียงครึ่งชั่วโมง และเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ความพยายาม และการฝึกฝน มอบความสำเร็จให้เราเสมอไม่ว่าจะเรื่องใด

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top