BY KKMTC
21 Aug 20 4:32 pm

ผู้เล่น Microsoft Flight Simulator พบบั๊กประหลาด จู่ ๆ มีตึกสูงปริศนาอยู่กลางแผนที่ ทั้งที่ตึกดังกล่าวไม่มีบนโลกจริง

3 Views

ผู้เล่น Microsoft Flight Simulator บางคน ได้ค้นพบบั๊กสุดประหลาด โดยจู่ ๆ มีตึกปริศนาได้ปรากฏตัวบนพื้นที่ที่ไม่สมควรอยู่ หรือไม่มีตึกดังกล่าวอยู่บนโลกความเป็นจริงตั้งแต่แรก

ยกตัวอย่างจากเกมเมอร์นามว่า Alexander Muscat กล่าวว่าในขณะที่เขากำลังขับเครื่องบินผ่านเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย จู่ ๆ เขาก็ได้ค้นพบตึกปริศนาที่มีลักษณะสูงมากจนเหมือนเป็นตึก Citadel จากเกม Half-Life 2

Danielle Alberti ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ค้นพบบั๊กประหลาดนี้ โดยเธอกล่าวว่าอนุสาวรีย์วอชิงตันที่ตั้งในกรุง Washington DC ประเทศสหรัฐฯ ได้กลายเป็นตึกสำนักงานออฟฟิศแบบไม่ทราบสาเหตุ

https://twitter.com/DanielleAlberti/status/1295887105588105216

นอกจากนี้ Hayden Digman ได้ลองบินสำรวจในแถบแคลิฟอร์เนียตอนใต้ของประเทศสหรัฐฯ ก็พบว่าต้นไม้บางต้นถูกเปลี่ยนเป็นตึกทรงลึกลับที่ทำให้เขารู้สึกแปลกตา และน่ากลัวในเวลาเดียวกัน

หากอ้างอิงจาก The Verge กล่าวว่าเนื่องจาก Microsoft Flight Simulator ได้ใช้เทคโนโลยีจาก Bing Maps ของ Microsoft ในการสตรีมข้อมูลโดยตรงจากพื้นที่เก็บข้อมูลสองเพตะไบต์ในระบบคลาวด์ ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่าความผิดพลาดครั้งนี้สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ เช่น ข้อมูลใน Bing Maps ไม่ถูกต้อง, อินเทอร์เน็ตของผู้ใช้มีความเร็วช้าเกินไปหรือไม่มีความเสถียรจนทำให้การอ่านข้อมูลผิดพลาด หรือผู้เล่นไม่ได้ดาวน์โหลดข้อมูลแบบเต็ม เมื่อมีการกำหนดตั้งค่าตัวเกม

แม้บั๊กดังกล่าวจะไม่ได้ส่งผลทำให้เกมพังจนไม่สามารถเล่นต่อได้ แต่แน่นอนว่าเกมเมอร์บางคนอาจจะต้องรู้สึกขัดใจ หรือตลกขำขันไม่ใช่น้อย เมื่อได้เห็นตึกทรงประหลาดได้ปรากฏกลางพื้นที่ที่ไม่สมควรอยู่ ซึ่งทาง Asobo Studios จะมีการแก้ไขบั๊กตัวนี้อย่างไรนั้น ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top