BY StolenHeart
16 Sep 19 9:09 am

ผู้เล่น Hearthstone ถูกจับได้ว่าแอบเล่น Auto Chess ระหว่างการแข่งขันจนเล่นพลาด

7 Views

ถือเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยเห็นกันบ่อยนักในการแข่งขัน Hearthstone ระดับโลกที่มีเงินรางวัลเดิมพันค่อนข้างสูง นั่นก็คือการเล่นเกมอื่นไปด้วยในระหว่างที่กำลังทำการแข่งขันอยู่จนทำให้เกิดความผิดพลาดที่ไม่น่าให้อภัยขึ้นมา

โดยโปรคนดังกล่าวมีชื่อว่า Linh “Seiko” Nguyen ผู้เล่น Hearthstone ระดับ Grandmaster จากประเทศเยอรมัน ที่กำลังแข่งกับ Elisa “Bozzzton” Sebelius ในงานแข่งแบบออนไลน์อยู่ และในระหว่างนั้นเอง Seiko ก็ได้ทำอะไรบางอย่างนอกเหนือไปจากการแข่งขันเกม Hearthstone ซึ่งจะเห็นได้ว่าเขาได้มองไปที่ตักของตัวเองและไม่ได้สนใจว่าบนกระดานในเกมนั้นเกิดอะไรขึ้น กลายเป็นการเล่นพลาดที่ค้านสายตาทั้งคู่แข่งและผู้ชมอย่างมาก

เรื่องราวถูกเปิดเผยในภายหลังว่า Seiko ได้ผ่านเข้ารอบในการแข่งขันเกม Auto Chess ที่มีเงินรางวัลรวมสูงถึง 1 ล้านเหรียญ ทำให้เขาตัดสินใจแข่งสองเกมพร้อมกัน จนเกิดความผิดพลาดดังกล่าวออกอากาศไปทั่วโลก และแน่นอนว่าหลังจากที่เขาเปิดเผยเรื่องนี้ออกไปก็สร้างความไม่พอใจให้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ อย่างมาก

Simon “Sottle” Welch นักพากย์ HeartsStone ระดับสูงได้แสดงความเห็นในเรื่องนี้ ว่าการกระทำของ Seiko นั้นเป็นการดูหมิ่นผู้ดูแลการแข่งขันของเกมอย่างที่สุด รวมไปถึงแสดงความไม่เป็นมืออาชีพของผู้แข่งขัน และดูถูกผู้เล่นอื่นที่เข้าแข่งดัวยความจริงจังอย่างมาก

แน่นอนว่าแม้ Seiko จะทำการขอโทษไปแล้วพร้อมสำนึกผิดแต่โดยดี และยอมรับว่าเขาคิดว่าตัวเองฝึกฝนมาดีพอที่จะจัดแข่งทั้งสองเกมพร้อมกันได้โดยที่ไม่ต้องใส่ใจกับ Auto Chess มากนัก แต่เกมนั้นดึงความสนใจจากเขามากจนเกินไป ทำให้ผลงานในเกม HearthStone ออกมาแย่อย่างที่เห็น และทำให้เขาได้เรียนรู้ว่า การแข่งพร้อมกันสองเกมในเวลาเดียวกันนั้นไม่ใช่เรื่องที่ควรทำ

แม้ทาง Blizzard จะไม่ได้ออกมาชี้แจงในเรื่องนี้ แต่เชื่อว่า Seiko น่าจะได้รับบทเรียนในเรื่องนี้ไปแล้วด้วยความพ่ายแพ้ และคงไม่แข่งสองเกมพร้อมกันให้เราได้เห็นอีกแน่นอน

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top