BY Zreast
6 May 24 5:32 pm

ผู้เล่น Football Manager ได้รับว่าจ้างโดย Bromley F.C. ให้ไปช่วยเรื่องแผนการเล่น โดยใช้ความรู้จากเกม

215 Views

Bromley F.C. สโมสรฟุตบอลในอังกฤษ คว้าตั๋วเลื่อนชั้นสู่ลีกระดับอาชีพได้สำเร็จแล้วในรอบ 132 ปี โดยมี “Nathan Owolabi” ผู้ชื่นชอบเกม Football Manager เป็นหนึ่งในผู้ช่วยที่อยู่เบื้องหลัง

โดยคุณ Nathan เป็นเกมเมอร์วัย 23 ปีที่ได้รับโอกาสให้เข้ามาทำงานใน Bromley F.C. ตั้งแต่เมื่อเดือนมกราคม ด้วยความสนับสนุนจาก Xbox หลังจากที่ผ่านการคัดเลือก และพิสูจน์มาแล้วว่าเขาคือตัวจริงในเกม Football Manager 2024 ซึ่งเจ้าตัวก็นำเอาความรู้จากเกม มาปรับใช้กับอาชีพจริงในฐานะของ “ผู้สนับสนุนด้านแทคติก” ประจำสโมสร

ซึ่งล่าสุด Bromley F.C. ก็เฉือนชนะ Solihull Moors F.C. ในรอบเพลย์ออฟเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และส่งผลให้ทีมคว้าอันดับ 3 ของ National League จนได้สิทธิ์เลื่อนชั้นไปเล่น EFL League Two แล้วอย่างเป็นทางการ ดังนั้นเส้นทางอาชีพของคุณ Nathan ก็ดูจะสว่างสดใสทีเดียวหลังจากนี้ไป

เรื่องราวของ Nathan อาจจะทำให้หลายคนนึกถึง Jann Mardenborough, นักแข่งรถมืออาชีพ ที่ก็มาจากสายเกมมาก่อนเช่นกันในฐานะของเซียน Gran Turismo จนต่อมา ประวัติของเขาก็ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ Gran Turismo และเพิ่งออกฉายไปเมื่อปี 2023

“Nathan ปรับตัวเข้ากับทีมงานของเราได้ดี และจรรยาบรรณในการทำงานของเขาก็ยอดเยี่ยมด้วย”

Andy Woodman, ผู้จัดการทีม Bromley F.C. กล่าว

“ผลดีจากโปรเจกต์นี้ คือเราได้รับความเห็นและมุมมองใหม่ ๆ รวมถึงวิธีการแบบใหม่ ซึ่ง Nathan สามารถมองหาโอกาส และนำเอามาใช้กับพวกเราได้จริง ๆ”

Woodman กล่าวปิดท้าย

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top