BY StolenHeart
29 Jun 19 10:09 am

ผู้เล่น Final Fantasy XIV พบปัญหาทางเทคนิครุมเร้า เพราะเซิฟเวอร์ถูกโจมตีด้วย DDoS

5 Views

เชื่อว่าในตอนนี้ผู้เล่น Final Fantasy XIV หลายคนกำลังสนุกสนานอยู่กับภาคเสริมใหม่อย่าง Shadowbringer กันอยู่อย่างแน่นอน ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมปกติที่เมื่อมีภาคเสริมใหม่เข้ามา ก็จะมีผู้เล่นเข้ามารอคิวกันอย่างมากมาย แต่นอกเรื่องการเข้าคิวแล้ว สิ่งที่รบกวนจิตใจผู้เล่นในช่วงนี้อีกอย่างก็คือการที่เซิฟเวอร์ถูกโจมตีด้วยการ DDoS นั่นเอง

Final Fantasy XIVรายงานจากเว็บไซต์ PCGamesN แจ้งว่า ทาง Square Enix ได้รายงานสาเหตุความล่าช้าของการเข้าเล่นเกม Final Fantasy XIV ที่เกิดขึ้นวานนี้ โดยการโจมตีส่วนใหญ่นั้นเกิดขึ้นในเซิฟเวอร์ที่ตั้งอยู่ในประเทศอเมริกาเหนือ ซึ่งวิธีที่เหล่าผู้ไม่หวังดีใช้โจมตีก็คือการใช้วิธี DDoS นั่นเอง

ซึ่งการ DDoS นี้ทำได้โดยการใช้การส่งข้อมูลทีละมาก ๆ พร้อมกันเข้าสู่เซิฟเวอร์เป้าหมาย จนทำให้เซิฟเวอร์รับภาระอย่างหนักจนทำให้ไม่สามารถรับส่งข้อมูลได้ทัน เนื่องจากปริมาณข้อมูลขยะที่ล้นเข้ามามากจนเกินไปนั่นเอง

Final Fantasy 14

และผลจากการโจมตีด้วย DDoS นี้ทำให้ผู้เล่นหลายคนไม่สามารถเชื่อมต่อเข้าสู่เซิฟเวอร์ได้ รวมไปถึงมีอาการหลุด จนไปถึงข้อมูลของเกมสูญหาย และจนถึงตอนนี้ในเซิฟเวอร์ฝั่งอเมริกาเองก็ยังคงแก้ปัญหาเหล่านี้กันอยู่

ทาง Square Enix ยังประกาศเพิ่มเติมว่า จะรีบแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้เร็วที่สุดครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top