BY Zreast
5 Feb 24 11:43 pm

ผู้เล่น Final Fantasy XIV บน Xbox จะต้องจ่ายค่าสมาชิก Game Pass เพิ่มเติมจากค่าบริการรายเดือนของเกม

103 Views

Final Fantasy XIV กำลังจะลง Xbox เพิ่มเติมอีกหนึ่งแพลตฟอร์ม แต่ดูเหมือนว่าจะมีความยุ่งยากอยู่พอสมควร เมื่อมีการเปิดเผยมาว่าเกมเวอร์ชันนี้จะต้องใช้สมาชิกของ Xbox Game Pass ด้วย

โดยประกาศฉบับล่าสุดจากทีมงาน มีช่วงหนึ่งที่ระบุไว้ว่า

“เวอร์ชัน Free Trail, รวมถึงช่วงทดสอบ Open Beta, จะไม่ต้องใช้ Xbox Game Pass (Core หรือ Ultimate) ในการเล่น”

“อย่างไรก็ตาม ตัวเกมเวอร์ชันเต็มบน Xbox Series X|S จะต้องใช้ Xbox Game Pass (Core หรือ Ultimate) ในการเล่นด้วย”

สำหรับ Xbox Game Pass Core (หรือชื่อเดิมคือ Xbox Live Gold) เป็นบริการขั้นพื้นฐานที่คล้ายกับ PS Plus ที่จะปลดล็อคให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมแบบ Online Multiplayer ได้ ทั้งนี้ในเดือนเมษายน 2021 ทาง Microsoft ก็นำข้อจำกัดตรงนี้ออกไปสำหรับเกม Free-to-play ทำให้เกมอย่าง Fortnite, Apex Legends, Halo Infinite และอื่น ๆ สามารถเล่นออนไลน์ได้โดยไม่ต้องใช้ Xbox Game Pass Core

แต่กับ Final Fantasy XIV อาจจะเป็นกรณีที่ต่างออกไป เพราะตัวเกมนั้นไม่ใช่ Free-to-play ขณะเดียวกันก็ยังมีระบบสมาชิกรายเดือนภายในตัวอยู่แล้วด้วย (เริ่มต้นที่เดือนละ 9.99 เหรียญฯ) ทั้งนี้ การที่เวอร์ชัน Xbox จะต้องใช้สมาชิก Game Pass ก็เท่ากับว่าผู้เล่นจะต้องจ่ายเงินซ้ำซ้อน 2 รอบเพื่อให้สามารถเล่นเกมนี้ได้ ต่างจากฝั่ง PlayStation ที่ไม่ได้ต้องการ PS Plus แต่อย่างใด

สำหรับใครที่อยากลองเล่นในช่วง Free Trial (ซึ่งถือว่ามีคอนเทนต์เยอะมาก ๆ แล้ว) ก็ยังโชคดีที่สามารถเล่นได้ฟรีอยู่โดยไม่ต้องใช้ Game Pass แต่อย่างใด โดยสำหรับ Final Fantasy XIV เวอร์ชัน Xbox Series X|S มีกำหนดจะเปิดช่วง Open Beta ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ และมีแผนจะปล่อยเวอร์ชันเต็มออกมาทันทีหลังสิ้นสุดช่วง Beta ซึ่งต้องรอติดตามกำหนดวันกันอีกครั้ง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top