BY Zreast
3 Sep 23 7:00 pm

ผู้เล่น Final Fantasy XIV ทำรูปปั้น 1:1 ของตัวละครตัวเองในเกม โดยใช้เวลาเกือบ 450 ชั่วโมง

360 Views

ผู้เล่น Final Fantasy XIV ที่ใช้ชื่อว่า Incanit, ทำรูปปั้นทองแดงขนาด 1:1 ของตัวละครตัวเองในเกมขึ้นมาจนสำเร็จ โดยศึกษา, ฝึกฝน และลงมือทำเอาเองด้วยเวลาเกือบ 450 ชั่วโมง

คุณ Incanit (หรือชื่อในเกม Yoko Akatsuki) เผยว่ารูปปั้นนี้มีน้ำหนักมากถึง 135 กิโลกรัมทีเดียว และส่วนสูงอยู่ที่ 150 เซนติเมตร ซึ่งอิงมาจากส่วนสูงของตัวละครนี้ในเกม (เผ่า Au Ra จะสูงน้อยกว่ามนุษย์ประมาณหนึ่ง) โดยเจ้าตัวใช้เวลาว่างจากงานประจำที่เป็นวิศวกรซอฟต์แวร์ มาศึกษาและเริ่มต้นด้วยการขึ้นรูปดินเหนียวก่อน แล้วตามด้วยปูนปลาสเตอร์, ดินน้ำมัน ปิดท้ายด้วยทองแดงที่ชั้นนอกสุด

It took me nearly 450hours through half a year to sculpt and cast, and now i am presenting you my FFXIV character’s 150cm bronze statue – Warrior of Light Yoko Akatsuki
byu/icanit inffxiv

หลังจากคุณ Incanit นำรูปปั้นนี้มาอวดโฉมใน Reddit ของ Final Fantasy XIV, ก็มีเหล่าผู้เล่นเข้ามาชื่นชมในความรักของ Incanit ที่มีต่อตัวละครนี้ บ้างก็แซวว่าถ้าเลือกเล่นเป็น Lalafell แต่แรกก็น่าจะลดเวลาปั้นลงได้ครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว (Lalafell เป็นเผ่าที่มีไซส์ประมาณคนแคระ) ซึ่งเรื่องราวอันน่าประทับใจนี้ นับเป็นอีกหนึ่งการแสดงออกถึงความผูกพันในตัวนักรบแห่งแสง และ Final Fantasy XIV ที่ผู้เล่นหลายคนเองก็น่าจะรู้สึกได้เช่นกันกับคุณ Incanit หลังจากที่ผ่านร้อนผ่านหนาวร่วมกันกับเกมมานานเกิน 10 ปีแล้ว

ปัจจุบัน Final Fantasy XIV ยังคงดำเนินต่อไปพร้อมคอนเทนต์ใหม่ที่มีมาเรื่อย ๆ ซึ่งล่าสุดก็มีการเปิดตัวภาคเสริม “Dawntrail” ไปแล้ว และเตรียมวางจำหน่ายจริงในช่วงหน้าร้อนของปี 2024

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top