BY TheStarrySky
15 Nov 19 1:25 pm

ผู้เล่น Dota 2 บางส่วนพบปัญหา FPS Drops หลังจากใช้การ์ดจอใหม่ของ Nvidia

46 Views

สำหรับเหล่าเกมเมอร์นั้น เป็นเรื่องที่แน่นอนว่า ไม่มีสิ่งใดจะยอดเยี่ยมไปกว่าการได้เล่นเกมที่ชอบด้วยภาพที่ลื่นไหลสบายตา ซึ่งการที่จะสัมผัสกับประสบการณ์แบบนั้นได้ เราก็ต้องมี Hardware ที่ต้องทรงพลังมากพอ และ “การ์ดจอ” ก็เป็นหนึ่งใน Hardware ที่ว่ามานั้น

แต่บางที เทคโนโลยีของเรานั้นก็ไม่ได้พัฒนาไปพร้อมๆ กันหรือพัฒนาอย่างเท่าเทียมกัน Hardware และ Software ที่ทำงานไม่สัมพันธ์กันก็อาจสร้างปัญหาได้ ดังเช่นเหล่าผู้เล่นของ Dota 2 กลุ่มหนึ่ง ที่ได้ทุ่มทุนในการอัปเกรดอุปกรณ์ของพวกเขา แต่ผลที่ได้ดันออกมาเป็นอีกแบบเสียอย่างนั้น

โดยปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดกับเหล่าผู้เล่น Dota 2 ที่ใช้การ์ดจอตัวเทพอย่าง Nvidia GeForce RTX 2060 ซึ่งทำงานคู่กับ CPU ที่แรงไม่แพ้กันอย่าง Intel Core i7-8700K ทั้งคู่เป็น Hardware ที่เปิดตัวในปี 2019 และถือเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ดีที่สุดเท่าที่โลกมีในตอนนี้

Nvidia GeForce RTX 2060 : ภาพจาก pcmag.com

เรื่องราวนี้ได้เป็นที่รับรู้เป็นวงกว้าง หลังจากที่มีผู้เล่นมาแจ้งปัญหาใน Reddit โดยวิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อนเท่าที่ทำได้คือ การเล่นโดยใช้ VSync ซึ่งมันไม่ควรเกิดขึ้นกับอุปกรณ์ที่ทรงประสิทธิภาพขนาดนี้ การแก้ปัญหาอื่นๆ เช่นการ Reinstall Driver ใหม่ หรือการปิดโปรแกรมที่อาจเป็นปัญหาอื่นๆ นั้นก็ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาแต่อย่างใด นอกจากนี้ ก็ยังมีผู้เล่นคนอื่นที่ออกมาพูดถึงปัญหาในรูปแบบเดียวกันด้วยอีกหลายคนด้วย

โดย Reddit อีกท่านได้ออกมาให้ความเห็นว่า ปัญหานี้น่าจะเกิดจากตัว Driver ของการ์ดจอเอง โดยก่อนหน้านี้ Driver รุ่น 436.48 ก็เคยก่อให้เกิดปัญหากับเกมอย่าง Apex Legends มาแล้ว แต่ไม่นานทาง Nvidia ก็ได้ออกแพทช์แก้ออกมา ซึ่งเขาก็หวังว่าในคราวของ Dota 2 นี้ก็น่าจะเป็นเช่นนั้นเหมือนกัน

Dota 2 FPS drop problem, I7-8700, RTX 2060
byu/Falonefal inDotA2

 

สำหรับ Dota 2 นั้น ถือเป็นอีกเกมที่สามารถปรับความละเอียดได้ถึงระดับ 4K หรือมากกว่า 1440P ถือเป็นอีกเกมที่มีภาพที่ละเอียดและสวยงามเป็นอันดับต้นๆ ของเกมที่ถือว่าเป็น “เกมหลัก” ของโลก ซึ่ง Dota 2 นั้นมีผู้เล่นมากกว่า 9 ล้านคนต่อเดือน หรือราวๆ  4 แสนคนต่อวันเลยทีเดียว

โดยในเว็บไซต์ของ Dota 2 ได้ระบุสเปคขั้นต่ำของเกม Dota 2 ไว้ที่ Nvidia Geforce 8600/9600 GT ซึ่งเป็นการ์ดจอรุ่นเก่าที่ออกมาตั้งแต่ในปี 2008 หรือกว่า 10 ปีที่แล้ว เรื่องนี้จึงแสดงให้เห็นถึงปัญหาการในด้านการพัฒนาในส่วนของ Hardware และ Software ที่ไม่สอดคล้องกันอย่างที่ได้กล่าวไป

ในตอนนี้ก็ได้แต่คาดหวังว่าทาง Nvidia นั้นจะออก Patch แก้ไขในไม่ช้าเท่านั้น ซึ่งจะเป็นเมื่อไหร่ ก็ต้องติดตามกันต่อไป

Source : dotesports.com

Pathiphan Tepinta

Back to top