BY Zreast
25 Sep 21 4:07 pm

ผู้เล่น Death Stranding จะต้องเข้าไปเล่นเวอร์ชัน PS4 ก่อนเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อย้ายเซฟมายัง Director’s Cut บน PS5

4 Views

แม้ว่าเกมอื่น ๆ จะมีวิธีย้ายเซฟจากเวอร์ชันเดิมมาอยู่บนเวอร์ชันอัปเกรดที่ไม่ยุ่งยากมาก แต่สำหรับ Death Stranding Director’s Cut แล้วก็จะแตกต่างออกไปสักหน่อย

โดยผู้เล่นจะต้องมีตัวเกมเดิม (PlayStation 4) และ Death Stranding Director’s Cut อยู่บนเครื่อง PlayStation 5 ของตนทั้งคู่ จากนั้นก็จะต้องเข้าไปที่เกมเวอร์ชัน PlayStation 4 และโหลดเซฟที่เล่นค้างไว้ขึ้นมา เพื่อใช้ฟังก์ชัน Export ที่อยู่ตรง Pause Menu ในการนำเซฟออกไป

ทั้งนี้ ตัวเลือกดังกล่าวจะไม่ปรากฏขึ้นมาหากไม่ได้อยู่ใกล้ ๆ กับ Terminal (จุดนำส่งของในเกม) เพราะฉะนั้นใครที่ยังอยู่ในระหว่างการเดินทางที่โลกภายนอก ก็จะเหมือนกับว่าตัวเองต้องส่งของทิ้งทวนเป็นครั้งสุดท้ายก่อน แล้วจึงจะได้ย้ายไปยังเวอร์ชันอัปเกรด

ซึ่งเมื่อผู้เล่นกด Export ออกมาแล้ว ก็ให้สลับมาเปิดตัวเกม Director’s Cut ในเครื่อง จากนั้นก็เลือกโหลดข้อมูลจาก PlayStation 4 ที่หน้าเมนูหลักของเกม เพื่อดำเนินการโอนย้ายข้อมูลได้ทันที โดยจะมีถ้วยรางวัลเด้งขึ้นมาใหม่ตามที่เคยปลดล็อคไว้บนเวอร์ชัน PlayStation 4 อีกด้วย

Death Stranding Director’s Cut ไม่เพียงแต่จะอัปเกรดประสิทธิภาพตัวเกมเท่านั้น แต่ยังมีการเพิ่มอุปกรณ์ใหม่ ๆ และภารกิจใหม่เข้ามาด้วยเช่นกัน โดยตัวเกมออกวางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PlayStation 5

ที่มา : MP1st, Kotaku

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top