BY Aisoon Srikum
10 Sep 20 6:15 pm

ผู้เล่น Crusader King 3 คนหนึ่ง ใช้เวลา 15 ชั่วโมงในการวางแผนจับพระสันตะปาปากินเป็นอาหาร

115 Views

Crusader Kings 3 วางจำหน่ายไปเมื่อสัปดาห์ก่อน และเกมได้รับคำวิจารณ์ที่ดีงามมาก ๆ แต่ก็ยังไม่วายมีเรื่องแปลก ๆ เกิดขึ้นในเกม

ความสนุกของเกมนี้คือการทำ Objective ทั้งแบบรายวัน และแบบทั่วไป ที่ทำให้เราแทบจะเล่นเกมได้แบบไม่สิ้นสุด แต่ผู้เล่นคนหนึ่งก็ตั้งจุดประสงค์ส่วนตัวแบบแปลก ๆ ขึ้นมา

นั่นคือการตั้งเป้า จะกินพระสันตะปาปา หรือ Pope เป็นอาหารหลักให้จงได้

สมาชิก Reddit Zak7062 ระบุว่า เขาเอาชนะทุกสงครามศักดิ์สิทธิ์ พิชิตทุกสถานที่ได้ และทำทุกอย่างเพื่อที่จะได้กินเนื้อพระสันตะปาปา นั่นทำให้ PCGamer งงมาก จนถึงกับต้องไปถามกับผู้ใช้งานรายนี้

Zak เล่าว่า ฟีเจอร์ปฏิรูปความเชื่อนอกรีตในเกมนี้ เป็นฟีเจอร์โปรดที่ดึงดูดให้เขามาเล่นเกมนี้ ในภาค 2 เขาใช้เวลาเล่นเกมนี้ไปมากกว่า 800 ชั่วโมง และมาเริ่มต้นเล่นเกมภาค 3 นี้ โดยเล่นเป็น Halfdan ผู้ปกครองนอร์ส จากนั้นผู้เล่นคนนี้ก็ทำกิจกรรมภายในเกมที่ทำให้ได้แต้มศาสนามา

เท่านั้นยังไม่พอ เขายังไปไล่แต่งงานกับผู้หญิงที่มีเชื้อสายนอกรีต ทำให้ประชาชนภายใต้การปกครองไม่มีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ไม่มีศาสนา จากนั้นก็ไปไล่ยึดดินแดนที่โป๊ปอาศัยอยู่และจับโป๊ปไปขังเอาไว้

และยังไม่จบ.. ผู้เล่นคนนี้ใช้เงื่อนไขการเล่นที่ทำให้ประชาชนและตัวราชาเริ่มสติแตก และในที่สุดตัวละครของผู้เล่นคนนี้ก็บ้าคลั่งจนไปจับโป๊ปกินเป็นอาหารในที่สุด

ซึ่งการจะทำแบบนี้ต้องใช้ความอดทนสูงมาก และใช้เวลากว่า 15 ชั่วโมงในการดำเนินการตามแผน เรียกได้ว่าจุดประสงค์การจับโป๊ปกินเป็นอาหารนี่ช่างแข็งแกร่งจริง ๆ

และผู้เล่นน่าจะได้เห็นแล้วว่า Crusader King 3 นั้น มีระบบอิสระมากมายขนาดนั้น ถึงขั้นจับโป๊ปกินได้ขนาดนี้ ใครซื้อมาเล่น อยากลองทำอะไรแบบนี้ดูก็ลองดูได้

Crusader King 3 วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PC (Steam)

Aisoon Srikum

Back to top