BY StolenHeart
18 Mar 19 6:59 pm

ผู้เล่น Apex Legends ระดับโลก ออกโรงปกป้องทีม MiTH หลังถูกกล่าวหาว่าโกงการแข่งขัน

13 Views

เป็นเรื่องปกติที่มักจะมีการกล่าวหาว่าผู้เล่นทีมหนึ่งที่เก่งเกินไปว่าใช้เทคนิคที่ทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบ แต่ก็มีไม่บ่อยที่จะมีผู้เล่นที่ไม่รู้จักกันมาก่อนออกโรงช่วยปกป้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากเป็นผู้เล่นระดับสถิติโลกด้วย

โดยเรื่องมีอยู่ว่าในการแข่งขัน Twitch Apex Legends Streamer Challenge เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันระหว่างผู้เล่นในโซนเอเชียด้วยกัน โดยทีมที่คว้าแชมป์ไปได้ก็คือทีม MiTH จากประเทศไทยที่มีสมาชิกอย่าง TanX, CigaretteS และ J9 ที่ทำคะแนนรวมเป็นอันดับหนึ่งอย่างสวยงาม แต่ก็มีเสียงซุบซิบ ครหาว่าทีมไทยของเราใช้เทคนิคที่ทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบจนเกินไปอย่าง BHop ที่ทำให้การเคลื่อนไหวในช่วงฟื้นพลังนั้นเพิ่มขึ้น

ซึ่งเทคนิคนี้ผู้เล่นหลายคนต่างมองว่าเป็นเทคนิคที่ขี้โกงจนเกินไป จนเกิดเป็นข้อครหาขึ้นในหมู่ผู้เล่น แต่ผู้เล่นระดับโลกอย่าง Lucas “Mendokusaii” Håkansson ไม่ได้คิดแบบนั้น และเขาก็คือเจ้าสถิติสังหารศัตรูในเกม Apex Legends มากที่สุดที่ 36 Kills ในเกมเดียว ซึ่งเขาออกโรงปกป้องทีม MiTH เต็มที่

โดยในช่วง Live Stream ผ่านทางช่อง Twitch ของเขา มีแฟน ๆ ถามเขาเข้ามาว่า คิดเห็นอย่างไรที่ทีมไทยใช้เทคนิค BHop ที่เป็นเทคนิคขี้โกงจนได้รับชัยชนะ ซึ่ง Mendokusaii ก็พูดอย่างตรงไปตรงมา ว่าเทคนิค BHop นั้นไม่ใช่การโกงเกม และมองว่านี่เป็นเรื่องที่ไร้สาระสิ้นดี

“คนที่บอกว่า BHop เป็น Bug ของเกมน่ะคือพวกอ่อน คนพวกนี้ไม่เข้าใจและเรียนรู้ว่าเทคนิคในการเล่นระดับแข่งขันน่ะเป็นยังไงและช่วยให้พัฒนาฝีมือได้ขนาดไหน ทุกครั้งที่พวกนั้นตายก็มักจะหาอะไรสักอย่างมากล่าวโทษ ทุกครั้งเลยนะ”

“เช่นแบบ โห ฉันเพิ่งลงมาได้ไม่ถึง 30 วินาที แต่ก็โดนไอบ้านั่นยิงใส่หัว มันต้องใช้ AimBot แน่ ๆ และทุกครั้งเลย ที่พวกอ่อนพวกนี้จะหาข้ออ้างเสมอ ๆ ซึ่งพวกนี้เป็นพวกบ่อนทำลายสังคมการเล่นเกมในแบบแข่งขัน เพราะพวกเขาไม่เข้าใจอะไรเกี่ยวกับเทคนิคที่ใช้ในการแข่งขันเลย”

“แล้วทีมไหนที่ใช้ BHop เป็น ก็คือทีมที่เก่งกว่า และพวกนั้นจะชนะเสมอ”

ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องของมุมมองของผู้เล่นระดับสูง และเป็นเทคนิคที่อยู่ติดมากับเกมอยู่แล้ว ดังนั้นเขาจึงมองว่าทีมที่สามารถใช้งานมันได้เต็มประสิทธิภาพถือว่าเป็นทีมที่เก่งและรู้จักเรียนรู้ระบบของเกม ดังนั้นถ้าหากต้องการเล่นให้เก่งขึ้นและทางผู้พัฒนาไม่ได้บอกว่าสิ่งพวกเขาใช้นั้นเป็นเรื่องที่ผิด ก็ต้องยอมรับและฝึกฝนเพื่อให้เก่งขึ้นต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top