BY Aisoon Srikum
15 Apr 20 11:24 am

ผู้เล่นเกม Final Fantasy XIV Online เสียชีวิตจาก COVID-19 ชุมชนผู้เล่นในเกมจึงร่วมกันเดินขบวนไว้อาลัย

18 Views

อีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ และเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงพลังของชุมชนผู้เล่นเกมออนไลน์ในครั้งนี้ เกิดขึ้นกับเกม Final Fantasy XIV Online

YouTube video

ในขณะที่าการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ยังคงกระจายไปทั่วโลก ชุมชนผู้เล่นเกม Final Fantasy XIV Online ได้รวมตัวกันเพื่อฟื้นฟูศรัทธาของพวกเราและเหล่ามนุษยชาติ

นับตั้งแต่เกิดการระบาดของเชื้อ มันได้พรากชีวิตผู้คนไปมากมายและหนึ่งในนั้นคือผู้เล่นเกมออนไลน์เกมนี้ หลังจากเขาเสียชีวิตลงเนื่องจากการติดเชื้อ เหล่าผู้เล่นเกือบจะทั้งหมด ได้มารวมตัวกันอย่างพร้อมเพรียงเพื่อแสดงความเคารพและไว้อาลัย และรวมตัวกันเดินขบวนเพื่อไว้อาลัยผู้เล่นรายนี้

โลกจริงของเรากำลังถูกปิดกั้นหลายสิ่งหลายอย่าง ทั้งไม่สามารถออกจากบ้านไปไหนมาไหนได้ แต่ในโลกออนไลน์กลับไม่มีขีดจำกัดนี้ เหล่าผู้เล่นได้ใช้ประโยชน์สูงสุดของเกมนี้ในการรวมตัวกัน เดินผ่านอาณาจักรและตัวเมืองภายในเกม เพื่อเป็นเกียรติให้กับผู้เล่นที่เสียชีวิตรายนี้ไป ซึ่งมีคนเก็บภาพบรรยากาศมาเป็นวิดีโอเอาไว้ด้วย โดยมีตัวละครของผู้เล่นมากมายที่มาเข้าร่วมเป็นขบวนใหญ่ ซึ่งอาจจะไม่ต่ำกว่า 100 คน

สำหรับผู้เสียชีวิตใช้ชื่อในเกมว่า Poppy Rose และแม้จะไม่มีข้อมูลอะไรอิ้รอักเลยเกี่ยวกับผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว แต่นี่เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราได้เห็นถึงชุมชนผู้เล่นเกมออนไลน์ที่เต็มไปด้วยพลังและเรื่องราวดี ๆ ไม่แพ้โลกแห่งความเป็นจริง

ทาง GamingDose ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิต มา ณ ที่นี้ด้วยครับ

 

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top