BY KKMTC
14 Nov 18 6:01 pm

ผู้เล่นรัสเซียเดือด! หลังทีมงานแถลงการณ์เพี้ยนว่าฝ่ายโซเวียตเคยอยู่ข้างนาซีใน Battlefield V

11 Views

Battlefield V ก็ยังคงโดนวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องความเที่ยงตรงเกี่ยวกับประวัติศาสตร์อย่างต่อเนื่อง โดยทางล่าสุดเกมเมอร์รัสเซียจำนวนมากรู้สึกเดือดหลังทีมงาน DICE กล่าวแถลงการณ์ไม่ชัดเจนจนทำให้สื่อสารเข้าใจผิดว่า ฝ่ายโซเวียตเคยอยู่ข้างนาซีในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

อ้างอิงจาก ostrog – คุณ David Sirland ผู้รับผิดชอบเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับเกม Battlefield V ได้กล่าวแถลงการณ์ในงาน Battlefield V lauch event ณ กรุง Stockholm ในประเทศสวีเดน โดยเหตุการณ์เริ่มมาจากผู้เข้าร่วมชมในสอบถามเกี่ยวกับทหารฝั่ง USSR จะมีบทบาทในเกม BFV มากน้อยแค่ไหน?

โดยคุณ Sirland ได้ให้คำตอบว่าทหารฝั่ง USSR จะมียุทธอุปกรณ์ที่ล้าสมัยและน้อยกว่าทหารฝั่งอื่น และทีมงานเคยมีอุปสรรคปัญหาเล็กน้อยเกี่ยวกับการให้บทบาท USSR ในเกม BFV เพราะทหาร (USSR) เคยเปลี่ยนย้ายฝั่งมาแล้วครั้งหนึ่งโดยเขาได้กล่าวว่า

”มันจะเป็นเรื่องยากมากที่จะนำเสนอในเรื่องราวของทหาร USSR ซึ่งรวมไปถึงการอ้างอิงประวัติศาสตร์ที่โซเวียตเคยสู้รบร่วมกับพันธมิตรและฝ่ายอักษะ

David Sirland

David Sirland (ภาพจาก Gamereactor)

ซึ่งจากการแถลงการณ์ที่ไม่ชัดเจนของ Sirland ทำให้เกมเมอร์ได้รับสารว่า ฝั่งรัสเซียเคยเข้าข้างกับฝ่ายนาซีในช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งทำให้ผู้เล่นชาวรัสเซียจำนวนมากเดือดกับการแถลงการณ์ครั้งนี้ โดยมีสาเหตุหลักคือความไม่เที่ยงตรงตามประวัติศาสตร์จริง จนได้มีกระแสแฮชแท็ก  #ApologizeforUSSR ผ่านทวิตเตอร์ โดยมีตัวอย่างมีดังนี้

“เฮ้! คุณ David Sirland @tiggr_หยุดเบี่ยงเบนประวัติศาสตร์ WW2 ได้แล้ว สหภาพโซเวียตไม่เคยเข้าข้างฝ่ายอักษะเลยแม้แต่ครั้งเดียว คำพูดของคุณพยายามโฆษณาชวนเชื่อโดยใช้ความไม่รู้มาเป็นข้ออ้างนะ ” – Nikolay Yelesin

รถถัง Tiger ผลิตในปี 1941 และ USSR เข้าข้างทั้งสองฝ่าย? โอ้! แล้วก็เคยพูดถึงสนธิสัญญามิวนิคบ้างหรือเปล่า? หรือฝั่งอังกฤษกับฝรั่งเศสก็อยู่ทั้งสองฝ่ายด้วย? คุณไม่มีความรู้เรื่องประวัติศาสตร์เลยซักนิด” – Vladislav Goncharov

ญาติของผมเคยต่อสู้กับนาซีเยอรมัน คุณควรรู้สึกอับอายที่บริษัทขนาดใหญ่ (DICE) พยายามเขียนประวัติศาสตร์ในรูปแบบตัวเอง เพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง” – Борис Черников

Battlefield V

ซึ่งก็ไม่นานนักคุณ David Sirland ก็ได้กล่าวขอโทษแก่ผู้เล่นรัสเซียกับแฟนเกมทุกคนโดยกล่าวว่าเจ้าตัวไม่มีเจตนาจะทำร้ายใคร และออกแถลงการณ์ให้ชัดเจนยิ่งขึ้นว่า เขาคิดว่าการออกแบบฝั่ง USSR ในเกม BFV ควรจะแยกเป็นฝ่ายเดี่ยวออกมาต่างหาก ไม่ได้เอียงเข้าข้างฝ่ายสัมพันธมิตรหรือฝ่ายอักษะเป็นพิเศษ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top