BY StolenHeart
22 Jun 19 3:08 pm

ผู้เล่นคอนโซลพบ Bug ร้ายแรงใน Bloodstained: Ritual of The Night จนต้อง Restart เกมใหม่

10 Views

เปิดตัวมาได้สวยงามสำหรับ Bloodstained: Ritual of the Night เกม Metroidvania จากอดีตผู้สร้างเกม Castlevania อันโด่งดัง ที่ในวันแรกก็ได้รับเสียงตอนรับในแง่บวกอย่างมากจากผู้เล่นบน Steam อย่างท่วมท้น แต่สำหรับชาวคอนโซลบางคนนั้นกลับพบเจอประสบการณ์ที่ไม่โสภานัก เพราะพวกเขาต้องเจอกับ Bug ร้ายแรงที่อาจทำให้เกมเล่นต่อไม่ได้กันเลย

อ้างอิงจากเว็บไซต์ DualShocker ที่ได้ระบุว่า ผู้เล่นบนระบบ PS4 และ Xbox One หลายคนนั้นประสบปัญหาพบ Bug ร้ายแรงในเกม ที่ผู้เล่นบางคนที่เปิดหีบสมบัติที่มีไอเท็มสำคัญในการดำเนินเนื้อเรื่องต่อไม่ได้ และทไให้ไฟล์ Save ของเกมนั้นมีปัญหา ต้องเริ่มเล่นใหม่สถานเดียว

ที่สำคัญคือในตอนนี้ทางทีมงานก็ยังไม่ทราบว่าปัญหานี้เกิดขึ้นได้อย่างไรและจะแก้ไขได้ที่ตรงไหน นอกจากเตือนให้ผู้เล่นทำการสำรองไฟล์ Save ของเกมเอาไว้ก่อนเท่านั้น และให้เริ่มเล่นเกมใหม่หมดหลังจากมีการอัพเดตตัว Patch 1.02 ไปแล้ว และการอัพเดตในเวอร์ชั่นให่ก็อาจจะต้องรอกันไปอีกร่วมสัปดาห์ทีเดียว

อย่างไรก็ตามทางทีมงานก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และกำลังหนทางแก้ไขอย่างสุดความสามารถอยู่ในขณะนี้ และกล่าวเสริมว่า ถ้าหากผู้เล่นเริ่มเล่นเกมในเวอร์ชั่น 1.02 ตั้งแต่แรกนั้นน่าจะไม่มีปัญหานี้แต่อย่างใด พร้อมกับย้ำเตือนให้ผู้เล่นเซพเกมไว้บ่อย ๆ ด้วย

ส่วนผู้เล่นบน Steam นั้นเท่าที่ทราบมาก็ยังไม่เจอปัญหาดังกล่าวแต่อย่างใด แต่ถ้าหากเจอ Bug ในเกมก็สามารถแจ้งไปยังทางทีมงานในหน้า Community ของ  Steam ได้เลยครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top