BY KKMTC
21 Feb 23 10:59 am

ผู้เขียนแนวคิดเกม เผย เนื้อเรื่อง Forspoken ถูก Reboot ใหม่ในระหว่างการพัฒนาเกม

10 Views

Gary Whitta หนึ่งในผู้ออกแบบแนวคิดเดิม (Original Concept Writer) ของเกม Forspoken กล่าวว่าเนื้อเรื่องของเกมดังกล่าว มีการ Reboot ใหม่ระหว่างการพัฒนาเกม ซึ่งนำไปสู่เรื่องราวของเกม ที่มีความแตกต่างจากที่เขาเคยเสนอให้กับตัวแทนจัดจำหน่ายเกม Square Enix ตั้งแต่แรก

“ผมเป็นหนึ่งในคนที่เขียนแนวคิดดั้งเดิม และการสร้างโลก Forspoken ในช่วงแรก ๆ และผมไม่ได้เป็นคนเขียนบทสนทนาของเกมดังกล่าว

สิ่งที่เกิดขึ้นคือ Square Enix ได้เข้ามาติดต่อผมเมื่อ 6 ปีก่อน และกล่าวว่า “พวกเรามีไอเดีย แต่ก็เป็นความคิดเท่านั้น คุณสามารถช่วยเราสร้างโลก เรื่องเล่า และเนื้อเรื่องของเกมนี้ได้หรือไม่” ซึ่งผมก็ใช้เวลาคิดค้นไอเดีย แล้วนำเสนอไปให้ทีมงาน พวกเขารู้สึกชื่นชอบมาก”

Forspoken

หลังจาก Square Enix ถูกใจแนวคิดเกม Forspoken ที่เขียนโดย Gary Whitta ทีมงานจึงมีการเปิดห้องนักเขียน ให้ Gary กับพนักงานได้ทำงาน เพื่อพัฒนาเกม Forspoken ต่อไป แต่แล้วหลายเดือนต่อมา จู่ ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ที่ต้องเขียนเนื้อเรื่องของ Forspoken ใหม่เกือบทั้งหมด

“แต่แล้วหลายเดือนผ่านมา พวกเขากลับมาหาผม พร้อมกับนักเขียนอีกคนหนึ่ง แล้วบอกผมว่า “พวกเราจะต้อง Reboot เนื้อเรื่องใหม่ทั้งหมด พวกเราจะต้องทำกันตอนนี้เลย”

ต้องบอกเลยว่าเวอร์ชันที่เราทำนั้น มันไม่เหมือนกับในเวอร์ชันเกมเต็มตอนนี้” – Gary Whitta กล่าว

ถึงแม้ Gary Whitta ได้ขึ้นเครดิตในฐานะเป็นผู้ออกแบบแนวคิดเดิมของ Forspoken แต่หลังจากเกม Forspoken มีการ Reboot เนื้อเรื่องใหม่ เขาก็ไม่ได้มีส่วนร่วมในการเขียนแนวคิดของเกม Forspoken อีกเลย

Forspoken (2)

Forspoken เป็นเกมแอ็กชัน RPG ที่แม้จะได้รับเสียงชื่นชมในด้านระบบการต่อสู้ และการปาร์กัวร์ที่ทำให้การเดินทางในโลก Open-World สนุกสนาน แต่เกมดังกล่าวก็โดนวิจารณ์ในด้านเนื้อเรื่องธรรมดา ภารกิจเสริมจำเจ โลกในเกมขาดความมีชีวิตชีวา และบทสนทนาที่ไม่เป็นธรรมชาติ

Forspoken วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในระบบ PC และ PlayStation 5

ที่มา: GamingBolt, Video Game Writing 101 Podcast

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top