BY BOM
7 Nov 18 12:04 pm

ผู้สร้าง World of Warcraft บอก หุ้น Blizzard ไม่ได้ตกเพราะเกมเมอร์

5 Views

หากยังจำกันได้เมื่อวานนี้ทางเว็บไซต์ GamingDose ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับการที่หุ้นของ Activision Blizzard ร่วง 7% ทำให้สื่อหลายสำนักต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเพราะเหล่าเกมเมอร์เดือดดาลในเรื่องของการประกาศ Diablo Immortal แต่เหมือนว่าจะมีบางคนไม่เห็นด้วย

Mark Kern หัวหน้าทีมพัฒนาเกม World of Warcraft ได้โพส Twitter โดยกล่าวถึงสื่อต่าง ๆ กล่าวว่าเกมเมอร์เดือด เป็นสาเหตุที่ทำให้หุ้นของ Activision Blizzard ร่วง 7% ไม่ใช่เรื่องจริง Blizzard ทำตัวเองทั้งนั้น พร้อมทั้งบอกให้สำนักข่าวเกี่ยวกับเกมเลิกโทษเกมเมอร์สักที

https://twitter.com/Grummz/status/1059637194829119488

ข้อความนี้มองโดยรวมอาจจะไม่มีอะไร แต่ในความเป็นจริงแล้วเป็นเหมือนภาพสะท้อนของมุมมองการทำเกม อย่าง World of Warcraft ที่แม้จะเปิดบริการมานานถึง 14 ปี ก็ยังมีคนเล่น ต่อให้ออก Expansion กี่อันก็มีคนซื้อเนื่องจากเป้าหมายหลักของเขาคือการมองเกมเมอร์เป็นที่ตั้ง มิใช่ผลประโยชน์ จึงทำให้เหล่าเกมเมอร์ยังคงสนับสนุนเกมนี้เสมอมา

world of warcraft battle for azeroth

ในตอนนี้หุ้นของทาง Activision Blizzard กำลังผันผวนเนื่องจากการที่หุ้นลดทำให้นักลงทุนหลายคนเข้ามาช้อนซื้อมาเก็งกำไร ทำให้มีแนวโน้มว่าหุ้นของ Blizzard จะขึ้นในเร็ววัน

Blizzard ในตอนนี้คงกำลังหาวิธีในการเรียกความมั่นใจให้กับนักลงทุนและเกมเมอร์ ให้กับมาเชื่อมั่นในบริษัทอีกครั้งหลังเพื่อสมกับการเป็นค่ายเกมคุณภาพเหมือนเดิม 

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top