BY StolenHeart
26 Aug 19 10:06 am

ผู้สร้าง Wolfenstien รู้สึกผิดหวังอย่างมากที่ประเด็นการต่อสู้กับนาซีกลายเป็นปัญหา

1 Views

Wolfenstein ถือเป็นเกมเดินหน้ายิงที่เป็นต้นแบบของเกมอื่น ๆ ที่ออกมาตามมามากมาย แม้เนื้อเรื่องของเกมจะไม่มีอะไรมากไปกว่าการไล่ล่าตามยิงเหล่าทหารนาซีจอมโฉด แม้ในปี 2019 เนื้อเรื่องของเกมก็ยังคงไม่หนีจากประเด็นนี้นัก แต่ก็ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นปัญหาขึ้นมา จนทำให้ผู้พัฒนาเองรู้สึกผิดหวังไม่น้อยในเรื่องนี้

Wolfensteinจากบทสัมภาษณ์ในเว็บไซต์ PCGamesInsider.biz ที่ได้พูดคุยกับ Senior game Director ของทาง Machinegames คุณ Andreas Öjerfors ที่งาน Gamescom 2019 ที่ผ่านมา เกี่ยวกับเนื้อหาของเกมที่กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมา และนั่นทำให้เขารู้สึกผิดหวังอย่างมาก

“มันค่อนข้างจะน่าประหลาดมาก แล้วก็น่าผิดหวังด้วยครับ” คุณ Öjerfors กล่าว “พวกเราไม่ได้ต้องการให้การเล่าเรื่องของเกมออกมาให้เกี่ยวข้องกับเรื่องจริงเลย เราต้องการแค่เล่าเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมและน่าสนใจที่สุดด้วยความสามารถทั้งหมดที่เรามีครับ”

แน่นอนว่าเรื่องเหล่านี้จะโทษเพียงแค่ทางทีมพัฒนาอย่างเดียวก็คงไม่ถูกนัก เพราะก่อนหน้านี้ในช่วงที่ Wolfenstein II: The New Colossus เพิ่งวางจำหน่ายนั้น ทาง Bethesda ผู้จัดจำหน่ายเกมได้ทำการโปรโมทเกมในลักษณะที่ค่อนไปทางคุกคามอย่างมาก เช่นการใช้ Hastag #NoMoreNazi หรือสโลแกน Make America Nazi-Free Again จนทำให้เกิดกระแสต่อต้านอย่างหนักมาแล้ว

“ในตอนที่เราเริ่มที่จะพูดถึง Wolfenstein II: The New Colossus เราก็ได้รับความเห็นจากผู้เล่นเกี่ยวกับธีมของเกมเข้ามาบ้างแล้ว ก็เรื่องการต่อสู้กับนาซีนั่นแหละครับ” คุณ Öjerfors เกริ่นต่อ “บางทีผู้คนอาจจะรู้สึกว่ามันเป็นปัญหา ซึ่งนั่นทำให้ผมรู้สึกผิดหวังมากเลยครับ”

ส่วนอนาคตของ Wolfenstein นั้น ล่าสุดเราก็มีเกมภาคใหม่อย่าง Youngblood ออกมาให้ได้สัมผัสกันแล้ว ส่วนประเด็นในเรื่องของการต่อสุ้กับนาซีนั้น คาดว่าทางทีมพัฒนาก็น่าจะต้องเจอกับเรื่องนี้ไปอีกนานทีเดียวครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top