BY Aisoon Srikum
19 Feb 21 11:05 am

ผู้สร้าง Valheim เผย ได้แรงบันดาลใจในการสร้างเกมจาก Zelda และ Skyrim มากกว่าเกมแนว Survival ด้วยกันเอง

6 Views

Valheim กลายเป็นเกมม้ามืดยอดฮิตถล่มทลายด้วยยอดขาย 2 ล้านชุด ใน 2 สัปดาห์

หลายคนยอมรับว่า พวกเขากลับมาชอบการเล่นเกมแนว Survival อีกครั้ง เพราะ Valheim ทำออกมาได้ดี และสนุกมาก และจากการให้สัมภาษณ์ของ Henrik Törnqvist ผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอ Iron Gates และผู้พัฒนาเกม Valheim (ที่ปัจจุบันมีเพียง 5 คน)

พวกเขาเผยว่า Valheim นั้น เป็นเกม Survival ก็จริง แต่พวกเขาได้แรงบันดาลใจมาจากเกมแนว RPG แบบ Single Player อย่าง The Legend of Zelda หรือ The Elder Scrolls V: Skyrim มากกว่าเกมแนว Survival ด้วยกันเอง

เราอยากให้ผู้เล่นสัมผัสบรรยากาศเก่า ๆ เหมือนตอนเล่น Zelda เช่น การได้รับอุปกรณ์ใหม่จากการชนะบอส เราคิดว่ามันน่าจะเวิร์คกับกลไกการเล่นกับเกมแนว Survival แล้วมันก็ได้ผลจริง ๆ

ใน Valheim ผู้เล่นจะปลดล็อคอุปกรณ์สำคัญ ๆ ได้ ก็ต่อเมื่อชนะบอส เช่นต้องชนะบอสตัวแรก Eikthyr ก่อน ถึงจะปลดล็อค Pickaxe ได้ ต่างจากเกม Survival เกมอื่นที่เราแทบจะคราฟท์เองได้ทุกอย่างในช่วงต้น บอสตัวต่อ ๆ ไปก็จะทำให้ผู้เล่นได้รับอุปกรณ์และความสามารถใหม่ ๆ เพิ่ม

ระบบการเล่นแบบนี้กระตุ้นให้ผู้เล่นอยากเล่นต่อเพื่อปลดล็อคความสามารถใหม่ ผู้คนรักเกมนี้เพราะมันไม่ค่อยเดินตามสูตรสำเร็จของเกมแนว Survival บางระบบก็ทำได้ดีกว่า เช่นอุปกรณ์นั้น ซ่อมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย แถมเวลาสร้างสิ่งของบางอย่าง คุณก็ศามารถทำลายมันทิ้งและได้ทรัพยากรกลับมาเต็มจำนวน ไม่เหมือนกับเกมอื่น ๆ ที่จะได้คืนไม่เต็ม

Henrik ยังบอกเพิ่มเติมว่าเขาต้องการพัฒนาเกมที่มันจะช่วยส่งเสริมความสนุกให้กับผู้เล่นมากกว่าที่จะไปขัดขวางผู้เล่น ด้วยแนวคิดนี้ จึงไม่แปลกที่ Valheim จะประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลในที่สุด

Valheim วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในรูปแบบ Early Access บน PC ในราคา 289 บาท

 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top