BY StolenHeart
25 Sep 18 2:04 am

ผู้สร้าง The Culling ชี้ เกมแนว Battle Royale โด่งดังขึ้นมาได้เพราะเหล่า Streamer

4 Views

มีหลายปัจจัยที่จะทำให้แนวเกมใด ๆ ก็ตามสามารถโด่งดังขึ้นมาได้ และเทรนด์ในตอนนี้ก็คงหนีไม่พ้นเกมแนว Battle Royale ซึ่งปัจจัยหนึ่งที่หลายคนเชื่อว่าทำให้เกมแนวนี้สามารถโด่งดังขึ้นมาได้ก็คือเหล่า Streamer ซึ่งผู้สร้างเกม The Culling เองก็เชื่อเช่นนั้นเหมือนกัน

เรื่องนี้ผู้กำกับเกม Culling อย่างคุณ Josh Van ได้เปิดเผยกับ PCGamesN ว่ามีสิ่งที่เชื่อมโยงในเรื่องความนิยมระหว่างแนวเกมกับเหล่าสตรีมเมอร์อยู่

“ผมรู้สึกว่ารูปแบบความนิยมของแนว Battle Royale นั้นเหมือนกับจะระเบิดขึ้นมา” เขากล่าว “แต่ Battle Royale นั้นเป็นสิ่งที่พิเศษ เพราะว่ามันเรียนรู้ได้ง่าย แค่เข้าไปในเกมแล้วเล่น และมันก็เป็นเรื่องพื้นฐานสุด ๆ มันดูแล้วสนุกครับ”

เพราะฉะนั้นเขาจึงคิดว่ามันจึงเป็นการง่ายที่เหล่าสตรีมเมอร์จะสามารถสร้างฐานแฟน ๆ ในระหว่างการเล่นได้อย่างรวดเร็ว

“ผมคิดว่าเกม Battle Royale อาจจะเป็นแนวเกมแรกที่ดังระเบิดเพราะเหล่าสตรีมเมอร์ และผมไม่คิดว่าเกมแนวนี้จะมาได้ขนาดนี้ถ้าไม่มีพวกเขา”

เกมอย่าง DOTA 2 และ LoL นั้นใช้เวลาในการสะสมเหล่าแฟนเกมที่ติดตามดูในแบบ Live Stream แต่เกมอย่าง PUBG และ Fortnite คือจุดเปลี่ยนสำคัญ คุณ Van ให้ความเห็นว่าเป็นเพราะการสร้างเรื่องราวของเกมแนว Battle Royale นั้นเป็นไปอย่างเรียบง่ายและเป็นธรรมชาติมากกว่า

“อารมณ์มันเหมือนกับคุณดูภาพยนตร์เรื่อง Edge of Tomorrow ในความยาวแบบ 20 นาทีต่อรอบซ้ำไปซ้ำมานั้นแหละครับ และถ้าหากคุณได้เจอผู้เล่นที่ชนะอย่างสม่ำเสมอแล้ว คุณจะรู้สึกเหมือนได้ดูตัวเอกที่เริ่มจากไม่มีอะไรติดตัวเลย จนได้รับอาวุธและพลังในการฟันผ่าอุปสรรคจนไปสู่ชัยชนะในที่สุด และทุกรอบที่ดูก็จะมีอะไรเปลี่ยนไปตลอด มันเป็นอะไรที่ทรงพลังและสนุกทุกครั้งที่ได้ดูจริง ๆ ครับ”

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top