BY Aisoon Srikum
16 Feb 21 12:00 pm

ผู้สร้าง Six Days in Fallujah เผยว่า ไม่ได้พยายามสร้างความคิดเห็นทางการเมืองใส่เข้าไปในตัวเกม

0 Views

เกมที่สร้างจากเหตุการณ์จริงอย่าง Six Days in Fallujah อาจทำให้เกิดคำถามจากหลากหลายฝ่ายถึงจุดประสงค์ในการทำเกม

เหตุการณ์การรบครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นในโลกความเป็นจริงที่ฟัลลูจาห์ ประเทศอิรัก เมื่อปี 2004 ถูกนำมาสร้างเป็นวิดีโอเกม และจริง ๆ แล้วเกมนี้เคยถูกยกเลิกการพัฒนาไปแล้วเมื่อปี 2009 และตอนนี้เกมกลับมาพัฒนากันอีกครั้งภายใต้การดูแลของ Highwire Games

หลายคนมองว่า เกมที่สร้างจากเรื่องจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหตุการณ์ในสงคราม อาจจะเกี่ยวข้องหรืออิงการเมืองเป็นธรรมชาติ แต่สตูดิโอผู้พัฒนาเผยว่าพวกเขาพยายามจะเข้าถึงและถ่ายทอดมุมมองเกมนี้จากมุมที่ต่างออกไป

สำหรับพวกเราผู้สร้าง เราอยากให้ผู้เล่นสัมผัสความซับซ้อนวุ่นวายของการต่อสู้ในเมือง ผ่านมุมมองของทหารภาคพื้นดิน มันจะเกี่ยวกับประสบการณ์ของคนที่อยู่ในสนามรบ เรื่องราวของทหารเหล่านั้น พวกเขาไปอยู่ที่นั่นเพราะการตัดสินใจทางการเมือง และเราต้องการแสดงให้เห็นว่า ทางเลือกที่กำหนดโดยผู้มีอำนาจ มันมีผลต่อตัวเลือกของเหล่าทหารยังไง – สุดท้ายเราไม่ได้พยายามแสดงความคิดเห็นทางการเมืองใส่ลงไปในเกมว่าสงครามนั้นเป็นเรื่องที่ดี หรือไม่ดี

  • Highwire Games

อาจเป็นเรื่องแปลกที่การสร้างเกมจากสงครามในชีวิตจริง ไม่ได้พยายามยัดเยียดมุมมองทางการเมืองลงไป ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับวิสัยทัศน์ผู้พัฒนา อย่างไรก็ตาม ทาง Ubisoft เคยออกมาเผยว่า การใส่เรื่องการเมืองลงไปในเกมอย่างเปิดเผยนั้น ไม่ใช่ความคิดที่ดีสักเท่าไร เพราะพวกเขาเคยทำมาแล้วในช่วงการทำการตลาดของ The Division 2

Six Days in Fallujah กลับมาอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาแล้ วและเราอาจจะได้เล่นกันในเร็ว ๆ นี้

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top