BY Aisoon Srikum
18 Dec 20 4:54 pm

ผู้สร้าง Resident Evil เผย มีไอเดียทำเกมใหม่ และไม่จำกัดว่าต้องเป็นแนวสยองขวัญเท่านั้น

14 Views

Shinji Mikami ผู้ให้กำเนิด Resident Evil มีไอเดียในการทำเกมใหม่แล้ว

นับตั้งแต่ Resident Evil เปิดตัวในปี 1996 แฟรนไชส์นี้ก็ขึ้นแท่นกลายเป็นเกมเอาตัวรอดสยองขวัญเบอร์ต้น ๆ ที่มีแฟนเกมติดตามอยู่ทั่วโลก และผลงานล่าสุดของ Shinji Mikami ที่นั่งแท่นกำกับอย่างเต็มตัวล่าสุดคือ The Evil Within ภาคแรกเมื่อ 6 ปีที่แล้ว

แต่ตอนนี้เขากำลังกลับมา พร้อมกับไอเดียใหม่ จากการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Variety – Shinji Mikami บอกว่า เขาไม่เคยขาดแคลนไอเดียในการสร้างสรรค์ผลงานเกม และเขามีไอเดียมากกว่าแค่จะทำเกมแนวสยองขวัญ มันอาจจะเป็นเกม Puzzle หรือเกม RPG ก็ได้

เขายังบอกอีกว่า ด้วยวัยของเขาที่อายุก็ 55 ปีเข้าไปแล้ว มันจึงค่อนข้างสำคัญว่าเขาจะเลือกทำอะไรต่อไป และมันขึ้นอยู่กับว่าเขามีพลังในการทำมากแค่ไหน

ท้ายที่สุด Shinji ยังเผยว่ามีเกมขนาดใหญ่อีกเกมหนึ่งที่เขามีแผนจะสร้าง และถ้ามันประสบความสำเร็จ นี่อาจจะเป็นเกมสุดท้ายที่เขาจะทำแล้ว

ถ้าได้เริ่มทำมัน และไปได้สวยตั้งแต่ต้นจนจบ ผมถือว่ามันคือวิสัยทัศน์ของผมโดยสมบูรณ์ และมันจะเป็นโปรเจกต์สุดท้ายที่ผมจะนั่งแท่นกำกับ

  • Shinji Mikami

อย่างไรก็ตามต้องดูว่าเกมนี้จะได้เริ่มต้นทำจริง ๆ หรือไม่ และมันจะเป็นเกมอะไร เป็นแนวสยองขวัญตามที่เขาถนัดเหมือนเดิมหรือเปล่า ต้องรอติดตามกันในอนาคต แต่แฟน ๆ Resident Evil จะไม่ลืมแน่นอนว่าเขาคือผู้ให้กำเนิดซีรีส์ชื่อดังอย่าง Resident Evil

Aisoon Srikum

Back to top