BY Aisoon Srikum
18 Nov 19 5:30 pm

ผู้สร้าง Path of Exile เผย ไม่กลัวการมาของ Diablo IV เพราะรู้สึกว่ามันเป็นผลดีกับทุกฝ่าย

5 Views

ในขณะที่ Diablo IV และ Diablo Immortals เปิดตัวไปที่งาน BlizzCon 2019 หลังจากนั้นไม่นานทาง Grinding Gear Games ก็ทำการประกาศเปิดตัว Path of Exile 2 และเวอร์ชั่นมือถือด้วย ทำให้แฟน ๆ มองว่านี่มันเหมือนการประกาศสงครามทางอ้อมชัด ๆ

แต่ทางผู้ก่อตั้ง Grinding Gear Games อย่างคุณ Chris Wilson ออกมาเผยว่า เขาไม่กลัวหรือกังวลใด ๆ เกี่ยวกับการมาของ Diablo IV เลย เขาคิดว่ามันมีพื้นที่เหลือเฟือที่จะให้เกมทั้งสองเกมนี้ได้แข่งขันกัน 

สิ่งหนึ่งที่ทั้ง Path of Exile 2 และ Diablo IV กำลังจะทำเหมือนกันคือพวกเรากำลังสร้างผลงานใหม่ กำลังลองอะไรใหม่ ๆ เราอาจจะกำลังทำทั้งสิ่งที่ถูกต้องหรือสิ่งที่ผิดพลาด มันอาจจะออกมาน่าทึ่งมากหรืออาจจะออกมาแย่ เราไม่รู้อะไรทั้งนั้นจนกว่าคนเล่นจะได้เล่นเกมของพวกเรา

Chris Wilson ยังบอกอีกว่า Diablo IV นั้นแตกต่างอย่างมากกับ Path of Exile 2 และสำหรับ Path of Exile 2 นั้นมันจะมีแคมเปญที่ดีกว่า มีเนื้อเรื่องที่ยกเครื่องขึ้นมาและอื่น ๆ อีกมาก และเขายังกล่าวปิดท้ายไว้

ผู้เล่น Path of Exile อาจจะไปลองซื้อ Diablo IV มาเล่น ในขณะเดียวกัน ผู้เล่น Diablo IV ก็อาจจะข้ามมาลอง Path of Exile เช่นกัน และถ้าหากว่าทั้งสองเกมมันออกมาดี มันก็จะเป็นชัยชนะสำหรับพวกเราทุกคน

เรียกได้ว่าเป็นวิสัยทัศน์ที่ดี สมกับเป็นผู้ก่อตั้งอย่างแท้จริง แต่สุดท้ายแล้วเกมไหนจะดีกว่าเกมไหนหรือไม่นั้น ก็คงต้องรอให้ทั้งสองเกมออกมาวางจำหน่ายหรือเปิดให้เล่นกันก่อนอยู่ดี

Aisoon Srikum

Back to top