BY Zreast
30 Jan 22 11:38 pm

ผู้สร้าง No Man’s Sky เผยเบื้องหลังการชุบชีวิตเกม Joe Danger ว่าทำเพราะได้รับจดหมายจากพ่อเด็กคนหนึ่ง

5 Views

Hello Games ทีมผู้สร้าง No Man’s Sky อันโด่งดัง เพิ่งจะปรับปรุงผลงานแรกของพวกเขาอย่าง “Joe Danger” ออกสู่ระบบ iOS เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งการกลับมาของเกมดังกล่าวก็ไม่ใช่ว่าจู่ ๆ พวกเขาก็อยากทำขึ้นมาเอง หากแต่เป็นเพราะจดหมายฉบับหนึ่งที่ได้รับมาจากแฟนเกม

จดหมายดังกล่าวถูกเขียนโดยพ่อของเด็กที่มีภาวะออทิสติกนามว่า Jack, ซึ่งเขาเล่าว่า Jack ชื่นชอบในตัว Joe (ตัวละครของ Joe Danger) และมันมีความหมายต่อเขามากจริง ๆ

Joe Danger เป็นเกมแข่งมอเตอร์ไซค์ในมุมมองด้านข้าง ที่ต้องคอยกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางต่าง ๆ ไปด้วย ความสนุกของมันทำให้ Jack มองเห็นมอเตอร์ไซค์ทุกคันในชีวิตของเขาเป็นมอเตอร์ไซค์ของ Joe Danger และมันยังช่วยให้เขาเข้าหาครอบครัวได้มากขึ้นในตอนที่ใช้เวลาเล่นเกมด้วยกัน

พ่อของ Jack ยอมรับว่าเขาเป็นคนประเภทที่จะอนุญาตให้ลูกเล่นเกมได้ก็ต่อเมื่อทำอะไรบางอย่างสำเร็จแล้ว แต่นั่นก็ทำให้ Jack มีเป้าหมายเป็นของตัวเอง และช่วยให้เขามีความมุ่งมั่นที่จะผ่านพ้นช่วงเวลาอันยากลำบาก อย่างการต้องอยู่ในร้านอาหารที่มีเสียงดัง, อยู่ในที่ที่มีคนพลุกพล่าน หรืออยู่ในห้องเรียนที่เต็มไปด้วยความเครียด ทั้งหมดก็เพื่อที่จะได้กลับมาบอกพ่อว่าเขาอดทนกับสิ่งเหล่านั้นมาได้แล้ว และขอพ่อเล่น Joe Danger เป็นรางวัลตอบแทน

อย่างไรก็ดี ด้วยความที่ Joe Danger ไม่ได้รับการอัปเดตมานาน ก็ทำให้ตัวเกมไม่สามารถเล่นได้อีกเมื่อ iOS อัปเดตเป็นเวอร์ชันใหม่ ซึ่งด้วยภาวะออทิสติกของ Jack ก็ทำให้เขาไม่อยากเปลี่ยนมือถือหรือไปเล่นเกมอื่น ดังนั้นพ่อของ Jack จึงเขียนอีเมลเพื่ออ้อนวอนต่อทีมงานให้ชุบชีวิต Joe Danger กลับมาอีกครั้ง

แม้ว่าพ่อของ Jack จะเสนอเงินจำนวนหนึ่งให้กับทาง Hello Games เป็นค่าเสียเวลา แต่ท้ายที่สุดก็ดูเหมือนทีมงานจะไม่ได้ต้องการมัน และตัดสินใจลงมือปรับปรุง Joe Danger ใหม่จนกลับมาเล่นได้อีกครั้งแล้ว และคราวนี้ก็มาเป็นฉบับ Remaster ที่ได้รับการปรับปรุงกราฟิก, มี Framerate ที่ดีขึ้น, รองรับการทัชได้มากขึ้น พร้อมทั้งยังรองรับหน้าจอ ProMotion ของ iPhone รุ่นใหม่ด้วยแบบจัดเต็ม

นับว่าเป็นอีกครั้งที่ Hello Games ทำเรื่องเหนือความคาดหมายได้อย่างน่าชื่นชม ซึ่งเราก็หวังว่า Jack จะมีความสุขกับการได้เล่น Joe Danger โฉมใหม่ รวมถึงผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่ชื่นชอบเกมนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top