BY Aisoon Srikum
28 Aug 23 10:33 am

ผู้สร้าง Mortal Kombat 1 ยอมรับว่าการหาสมดุลระหว่างความรุนแรงจัดเต็มกับการทำให้คนเล่นสตรีมสร้างรายได้นั้น เป็นอะไรที่น่าลำบากใจ

690 Views

เกมที่ขึ้นชื่อในเรื่องความรุนแรงจนมีโอกาสติดเหลือง ติดแดง มีอยู๋ไม่กี่เกม หนึ่งในนั้นคือ Mortal Kombat

แม้หลายคนจะชื่นชอบความรุนแรงแบบจัดเต็มในสไตล์ที่ Mortal Kombat มอบให้ แต่หนึ่งในผลกระทบหลัก ๆ คือเหล่าสตรีมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่เสี่ยงโดนติดเหลือง ติดแดงจากความรุนแรงของมัน และมันเป็นสภาวะที่กลินไม่เข้าคายไม่ออกที่ทาง Ed Boon ผู้สร้างเกมนี้ ออกมายอมรับ

ในการให้สัมภาษณ์กับ IGN Ed Boon ได้เผยว่า การมีเหล่าอินฟลูเอนเซอร์และคนดัง รวมไปถึงครีเอเตอร์ สร้างรายได้จากเกมนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมาก แต่หากจะให้เกมเลือกมีโหมดปิดเลือด หรือปิดความโหด มันก็จะเป็นการทำลายทั้งหมดของตัวเกม Mortal Kombat ไป

สมมติว่าเรามีโหมดปิดเลือด หรือปิดบางอย่าง หรือทั้งหมด อะไรทำนองนั้น แม้มันอาจจะไม่ได้ทำลายตัวเกมจริง ๆ แต่เราก็อยากรักษาจิตวิญญาณของเกมนี้ไว้เสมอ

  • Ed Boon

เขายังเผยว่า เขาพยายามคิดอยู่เสมอ ว่าจะทำอะไรได้บ้าง เพื่อรักษาจิตวิญญาณของเกมนี้เอาไว้ และทำให้เหล่าสตรีมเมอร์สามารถแสดงเกมและเนื้อหาของเกมได้ตามปกติ แต่มันเป็นอะไรที่น่าลำบากใจมาก ๆ เป็นอะไรที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก

ซึ่งงานนี้อาจจะต้องรอดูกันว่าในอนาคต ทาง Ed Boon และ NetherRealm จะจัดการหาตรงกลางให้กับเกมนี้ยังไงได้บ้าง ส่วนตอนนี้ Mortal Kombat 1 มีกำหนดวางจำหน่าย 19 กันยายนนี้ แฟน ๆ รอชมการต่อสู้สุดโหดภาคใหม่กันได้

Aisoon Srikum

Back to top