BY StolenHeart
23 Nov 19 1:56 pm

ผู้สร้าง Microsoft Flight Simulator ย้ำชัด ไม่มีปัญหาทางด้านกฎหมายในการเก็บภาพสถานที่ทั่วโลกเพื่อเอาไปใช้ในเกม

4 Views

สำหรับคนที่ติดตามซีรีส์เกมจำลองการขับเครื่องบินแบบสมจริงขั้นสุดอย่าง Microsoft Flight Simulator ก็น่าจะทราบดีว่าตัวเกมมีการจำลองสถานที่ในโลกแห่งความเป็นจริงด้วยภาพถ่ายจากดาวเทียม(ซึ่งแน่นอนว่าติดหลังคาบ้านของคุณด้วย) และจากความสมจริงนี้เองก็อาจทำให้ผู้เล่นบางส่วนเป็นกังวลว่าทางทีมงานจะมีปัญหาอะไรหรือไม่ ซึ่งทางทีมงานก็ยืนยันแล้วว่าไม่มีอย่างแน่นอน

ทาง PCGamesN ได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณ Jorg Neumann ทีมพัฒนาของเกม Microsoft Flight Simulator ภาคล่าสุด เกี่ยวกับเรื่องการทำภาพจำลองสถานที่ในโลกแห่งความเป็นจริง ว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่เกี่ยวกับข้อกฎหมายทางด้านการละเมิดความเป็นส่วนตัว จากการที่ใช้รูปภาพ ชื่อสถานที่ในโลกแห่งความเป็นจริงในเกมของตัวเอง ซึ่งเขายืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไรแบบนั้นเลย

“สิ่งเดียวที่เป็นปัญหาทางด้านกฎหมายจริง ๆ ก็คือเรื่องของชื่อพรมแดนและประเทศต่าง ๆ ซึ่งเราไม่มีเรื่องนั้นเลย พวกเรามีแต่รูปภาพ และรูปภาพในนั้นก็เป็นของจริงทั้งสิ้นครับ”

การสร้างภาพภูมิทัศน์ใน Microsoft Flight Simulator นั้นใช้เทคโนโลยีที่น่าทึ่งเข้ามาช่วย โดยใช้แผนที่จากภาพดาวเทียมใน Bing แล้วรวมกับการใช้ Cloud Processing ทำให้ได้ภาพของพื้นบนโลกที่สวยงามสมจริงขึ้นมา และยังช่วยให้ Bing ได้ภาพถ่ายจากดาวเทียมที่ชัดเจนมากขึ้นกลับไปด้วย

คุณ Neumann ยังเสริมอีกว่า ทางทีมงานได้รับการช่วยเหลือจากนักวิทยาศาสตร์และทางกองทัพในด้านข้อมูลและอื่น ๆ เพื่อให้ตัวเกมเข้าถึงได้ง่ายขึ้นสำหรับบุคคลทั่วไป โดยยึดหลักการพัฒนาเอาไว้ว่า “จะไม่มีนักบินคนใดต้องถูกทิ้งไว้เบื้องหลัง”

Microsoft Flight Simulator ยังไม่มีการกำหนดวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top